วลาดิมีร์ ปูตินโชว์ฝีมือวาดภาพประมูลการกุศล

วลาดิมีร์ ปูตินโชว์ฝีมือวาดภาพประมูลการกุศล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(15ม.ค.) นายกรัฐมนตรีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย มีชื่อเสียงว่าเป็นหนุ่มแกร่ง รวมทั้งการเป็นอดีตแชมป์ยูโดและอดีตสายลับเคจีบี แต่ปัจจุบัน เขาเริ่มเปิดเผยด้านที่อ่อนโยนกว่าของตนเองด้วยการหันไปหางานศิลปะ จะมีภาพวาดฝีมืออดีตประธานาธิบดีรัสเซียผู้นี้เป็น 1ใน 28 ภาพฝีมือคนดังในวงการศิลปะและนักการเมืองผู้มีชื่อเสียง ที่จะนำออกประมูลหาเงินเข้าการกุศลในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ที่นครเซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก บ้านเกิดของเขา โดยเงินที่ได้จะมอบให้โรงพยาบาลเด็กสองแห่ง กับโบสถ์แห่งหนึ่งซึ่งทรุดโทรมและจำเป็นต้องบูรณะ

ภาพที่นำออกประมูลมีที่มากว้างๆจากงานเขียนเรื่อง คืนก่อนคริสมาสต์ (The Night Before Christmas ของนักเขียนรัสเซียชื่อ นิโคไลน์ โกกอล และภาพของปูตินมีชื่อภาษารัสเซียว่า อูซอร์ แปลว่าภาพปัก เป็นภาพหน้าต่างสีเหลือง มีม่านผ้าปักพัดปลิวด้วยแรงลม มองออกไปให้ทิวทัศน์ที่เต็มๆไปด้วยน้ำแข็ง

// //

นาเดซดา อันฟาโลว่า นักวาดภาพและภัณฑารักษ์ของงานนิทรรศการที่จะเปิดประมูลภาพเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีปูตินวาดภาพนี้ภายในเวลา 15 นาทีและทำด้วยตนเองทั้งหมดโดยไม่มีผู้ช่วย ส่วนภาพอื่นๆ รวมทั้งภาพฝีมือวาเลนตินย่า มัตเวียนโก้ ผู้ว่าการนครเซ็นต์ปีเตอร์เบิร์ก , อันนา เนเตรบโก นักร้องโอเปร่า และอุลยาน่า โลปัตคิน่า นักเต้นบัลเลต์ผู้มีชื่อเสียง

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook