จับตา! น้ำทะเลหนุนสูงสุด กทม.หายห่วง-อมตะนครท่วม

จับตา! น้ำทะเลหนุนสูงสุด กทม.หายห่วง-อมตะนครท่วม

จับตา! น้ำทะเลหนุนสูงสุด กทม.หายห่วง-อมตะนครท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับตา! น้ำทะเลหนุนสูงสุดในรอบปี กทม.ยังชิวๆ น้ำระดับไม่น่ากังวล นิคมฯ อมตะนคร น้ำหนุนท่วมถนน สัญจรลำบาก

(20 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์วิกฤตน้ำทะเลอ่าวไทยหนุนตัวขึ้นสูงสุดในรอบปี ซึ่งมีการเฝ้าระวังจับตามองระดับน้ำในหลายพื้นที่บริเวณชายฝั่งอ่าวไทย รวมทั้งปากแม่น้ำเจ้าพระยา

สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ กรุมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ได้แจ้งรายงานระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ น้ำขึ้นเต็มที่เวลา 07.03 น. ที่ระดับ 1.98 ม. จากระดับน้ำทะเลปานกลาง และขึ้นสูงสุดอีกครั้งเวลา 18.14 น. ที่ระดับ 1.99 ม. จากระดับน้ำทะเลปานกลาง

แต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา บริเวณชุมชนทับทิมร่วมใจ เชิงสะพานกรุงธนฯ พบว่าระดับน้ำเอ่อท่วมสะพานไม้ชั่วคราว แต่ยังไม่เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เนื่องจากมาการสร้างแนวเขื่อนถาวรกั้นน้ำเอาไว้ ส่วนระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่ปากคลองตลาด วันนี้วัดระดับได้ 1.85 ม. จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ขณะที่ประชาชนตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยายังคงใช้ชีวิตตามปกติ แม้จะกังวลเรื่องระดับน้ำเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงในรอบปี โดยระดับน้ำวันนี้สูงขึ้นจากเมื่อวานนี้นี้ อีก 20 ซม. ถนนบางสายในพื้นที่นิคมฯ มีน้ำท่วมขัง 80 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ แต่ไม่มีผลกระทบมากนัก เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ซึ่งขณะนี้กำลังให้ระดับน้ำทะเลลดลง ทางนิคมฯ จะเร่งผลักดันน้ำออกจากพื้นที่ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook