ซาร์โกซี-บรูนีเป็นตัวเอกในหนังสือการ์ตูน

ซาร์โกซี-บรูนีเป็นตัวเอกในหนังสือการ์ตูน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวดีพีเอรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (15 ม.ค.) ว่านางคาร์ลา บรูนี ซาร์โกซี สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของฝรั่งเศส กลายเป็นคนดังในแวดวงการ์ตูนแดนน้ำหอมไปเรียบร้อยแล้ว เพราะมีหนังสือการ์ตูนที่พูดถึงผู้นำแดนน้ำหอมกับภริยาคนสวยออกมาหลายต่อหลายเล่ม โดยการ์ตูนเล่มล่าสุดที่เพิ่งวางแผงไปเมื่อไม่นานมานี้คือ เรื่อง คาร์ลา และ คาร์ลิโต ซึ่งมีภาพปกเป็นนางบรูนีอุ้มนายซาร์โกซี ที่อยู่ในเป้อุ้มเด็กทารก

หนังสือพิมพ์เลอ ปารีเซียง รายงานว่าในช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หนังสือการ์ตูนเล่มนี้ขายดิบขายดีถึงกว่า 1 แสนเล่ม และยังคงพิมพ์ออกมาเรื่อยๆ ตามความต้องการของผู้อ่าน โดยเนื้อหาของการ์ตูนเรื่องนี้เล่าว่านางบรูนีเป็นคนกุมอำนาจที่แท้จริงในทำเนียบประธานาธิบดีเอลิเซ ทั้งยังเผยให้เห็นว่าบรูนีควบคุมซาร์โกซีอยู่หมัดจนถึงขั้นที่เจ้าหน้าที่พากันตั้งชื่อเล่นให้นายซาร์โกซีใหม่ว่าเป็น คาร์ลิโต หรือ คาร์ลาน้อย

ส่วนการ์ตูนอีกเล่มที่ออกมาตั้งแต่ปี 2540 คือเรื่อง ลา เฟเซ การ์ชี เดอ นิโกลาส ซาร์โกซี หรือที่แปลอย่างคร่าวๆ ว่า การล้างหน้าอย่างลึกล้ำของ นิโกลาส์ ซาร์โกซี ซึ่งสามารถขายได้ถึง 2 แสน เล่ม โดยการ์ตูนเล่มนี้มีที่มาจากการที่นายซาร์โกซีแสดงความเห็นว่าควรทำความสะอาดพื้นที่บางส่วนในกรุงปารีสด้วยเครื่องล้างแรงดันสูง

// //

นอกเหนือจากการ์ตูนแล้ว ก็ยังมีหนังสืออีกหลายเล่มที่พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำฝรั่งเศสกับภริยาซึ่งเกิดมาในตระกูลร่ำรวยชาวอิตาลี ก่อนจะได้เป็นนางแบบและนักร้อง

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook