คปท.นัดไปลานพระรูป23ต.ค.สักการะร.5

คปท.นัดไปลานพระรูป23ต.ค.สักการะร.5

คปท.นัดไปลานพระรูป23ต.ค.สักการะร.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คปท. ลั่น ยังปักหลักแยกอุรุพงษ์ 23 ตุลาคม เคลื่อนไปลานพระรูป สักการะ ร.5 วันปิยะมหาราช ขู่ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังปิดกั้น พร้อมสู้เต็มที่

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ จนกว่าจะมีความชัดเจนในการประชุมร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชนทั่วประเทศ ในวันที่ 27 ต.ค.นี้ ซึ่งหากเครือข่ายภาคประชาชน มีมติให้เคลื่อนมวลชน ก็พร้อมที่จะเคลื่อนไปด้วย และในระหว่างนี้จะสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับเรื่องเขาพระวิหาร และ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และจะประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชน มาร่วมชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ด้วย

นายอุทัย กล่าวอีกว่า ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ จะนำมวลชนไปวางพวงมาลา ถวายพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เนื่องในวันปิยะมหาราช ซึ่งหากรัฐบาลนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปิดกั้นไม่ให้เข้าพื้นที่ ก็พร้อมที่จะต่อสู้ เพราะเป็นการไปแสดงความจงรักภักดี ไม่ใช่ไปชุมนุมยึดพื้นที่ ทั้งนี้คาดว่าจะมีมวลชนมาร่วมจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุด

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ทนาย คปท. ได้นำเด็กนักเรียนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง พาตัวไปทำประวัติ เนื่องจากขึ้นเวทีปราศรัย เข้าพบ นายแพทย์นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook