ปูตินวาดภาพออกประมูลการกุศล

ปูตินวาดภาพออกประมูลการกุศล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (15 ม.ค.) ว่านายวลาดิมีร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีผู้ทรงอำนาจแห่งรัสเซีย ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความแกร่งเพราะเป็นทั้งแชมป์ยูโดและอดีตสายลับเคจีบี แต่คราวนี้ปูตินได้เปิดเผยด้านที่อ่อนโยนของตนเองด้วยการวาดภาพเพื่อนำออกประมูลหาเงินช่วยการกุศลในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก บ้านเกิด

ภาพวาดฝีมืออดีตประธานาธิบดีรัสเซียผู้นี้เป็นหนึ่งใน 28 ภาพ จากฝีมือคนดังในวงการศิลปะ และนักการเมืองที่จะนำออกประมูลเพื่อหาเงินเข้าการกุศลในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ โดยเงินที่ได้จะนำไปมอบแก่โรงพยาบาลเด็กสองแห่งกับโบสถ์แห่งหนึ่งที่ทรุดโทรม จำเป็นต้องบูรณะ

ภาพวาดของปูตินมีชื่อเป็นภาษารัสเซียว่า อูซอร์ ซึ่งแปลว่า ภาพปัก เป็นภาพกรอบหน้าต่างสีเหลือง มีม่านผ้าปักสีขาวพัดปลิวด้วยแรงลม มองออกไปเห็นทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยน้ำแข็ง

// //

นาเดซดา อันฟาโลวา นักวาดภาพและภัณฑารักษ์งานนิทรรศการที่เป็นผู้จัดการประมูลภาพเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีแห่งแดนหมีขาววาดภาพนี้ภายในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น แถมยังวาดด้วยตนเองทั้งหมดโดยไม่มีผู้ช่วย

ส่วนภาพอื่นๆ ที่นำออกประมูล รวมทั้งภาพฝีมือ วาเลนตินยา มัตเวียนโก ผู้ว่าการนครเซนต์ปีสเตอร์เบิร์ก อันนา เนเตรบโก นักร้องโอเปร่า และ อุลยานา โลปัตคินา นักเต้นบัลเลต์ผู้มีชื่อเสียง

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook