ตร.โคราช รวบขนไม้พะยูงจากป่าทับลาน

ตร.โคราช รวบขนไม้พะยูงจากป่าทับลาน

ตร.โคราช รวบขนไม้พะยูงจากป่าทับลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจโคราช จับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงจากป่าทับลาน ทุบเบาะหลังรถเก๋งดัดแปลงเป็นรถบรรทุกเล็ก หวังตบตาตำรวจ

วันนี้ พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และคณะ พร้อมด้วยชุดสืบสวน
สภ.มะเริง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้พะยูงจำนวน 2 ราย ประกอบไปด้วย นายสุเทพ เจริญสุข อายุ 56 ปี และ นายสวงศ์ สังกัดกลาง อายุ 60 ปี พร้อมของกลาง เป็นเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กล 6373 นครราชสีมา ไม้พะยูงแปรรูป ขนาดความยาว 2 เมตร หนา 30 เซนติเมตร จำนวน 2 ท่อน และขนาดความยาว 2 เมตร หนา 14 เซนติเมตร จำนวน 1 ท่อน เลื่อยยนต์จำนวน 2 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท นำหนักรวมทั้งสิ้น 0.444 ลูกบาศก์เมตร โดยได้รื้อเบาะหลังออกดัดแปลงเป็นรถบรรทุกไม้ ซึ่งมีน้ำหนักมาก จนสังเกตเห็นได้ว่า ท้ายรถยนต์ต่ำรับน้ำหนักผิดปกติจากรถทั่วไป และได้ใช้ผ้าคลุมทับ รวมทั้งใช้ที่นั่งวางทับอีกชั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวและนำไปสอบสวนขยายผล จนทราบว่า มีผู้ร่วมขบวนการลัดลอบตัดไม้พะยูง
อีก 1 คน จึงได้เดินทางไปควบคุมตัว นายสวงศ์ สังกัดกลาง อายุ 60 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 32/2 บ้านใหม่กอ หมู่ 8 ต.บ้านใหม่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พร้อมของกลาง เป็นเลื่อยยนต์จำนวน 2 เครื่อง โดยทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า ได้ทำการลักลอบตัดไม้พะยูง 3 ท่อนนี้ มาจากอุทยานแห่งชาติทับลาน และกำลังทำการลำเลียงเพื่อไปทำเฟอร์นิเจอร์ใช้เองภายในบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากไม้พะยูงมีขนาดใหญ่ และมีราคาแพง รวมทั้งเป็นไม้หวงห้ามที่ผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คน มีไม้แปรรูปหวงห้ามไว้ในครอบครองเกินกว่า 0.20 ลูกบาศก์เมตร โดยผิดกฎหมาย และจะได้ทำการสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook