ตร.แกะรอยกระสุนสังหารเอ็กซ์ มุ่งปมขัดแย้งครอบครัว

ตร.แกะรอยกระสุนสังหารเอ็กซ์ มุ่งปมขัดแย้งครอบครัว

ตร.แกะรอยกระสุนสังหารเอ็กซ์ มุ่งปมขัดแย้งครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ "เอ๊กซ์" นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งโดนคนร้ายซ้อนรถจักรยานยนต์ยิงเสียชีวิต เมื่อ 19 ต.ค. 56

ล่าสุดเมื่อ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หลังจากที่ชุดสืบสวนได้ดำเนินการสอบปากคำ พ.ต.ท.รัฐวิทย์ พร้อมภรรยา แต่ไม่พบพิรุธ ทำให้เหลือประเด็นบุคคลใกล้ชิดกับ พญ.ณิธิวดี และความขัดแย้งในครอบครัว

โดย พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กล่าวว่า ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ ทางชุดสอบสวนเตรียมเรียกสอบสารวัตรทหารอากาศ 4 นาย  

ซึ่งเป็นชุดคุ้มกันความปลอดภัยให้กับ พญ.นิธิวดี ประกอบด้วย พ.อ.ท.รัชมังคล์ นาวิกวาณิชย์, พ.อ.ท.ภาณุวัฒน์ ศุภกิจ, พ.อ.อ.นคร ลังบุบผา, พ.อ.อ.กร ศรีกลิ่นสุวรรณ โดยจะสอบสวนถึงที่อยู่ของทั้ง 4 คนขณะเกิดเหตุการณ์ลอบยิง พร้อมกับสอบรวมทั้งเรียกสอบว่าใครเป็นคนว่าจ้างให้มาเป็นคนคุ้มกันหมอนิ่ม
 
นอกจากนั้นยังเตรียมเรียกญาติของ พญ.นิธิวดี ที่เคยมีข้อพิพาทกับนายจักรกฤษณ์เข้ามาให้ปากคำด้วย คนแรกเป็นพี่ชายของหมอนิ่มที่เคยทะเลาะรุนแรงกับนายจักรกฤษณ์เรื่องไม่ทำงานเลี้ยงครอบครัว

 ซึ่งรายงานข่าวระบุว่าญาติรายนี้เป็นผู้ติดต่อว่าจ้างทีมสารวัตรทหารอากาศมาคุ้มกันหมอนิ่ม ส่วนญาติอีกคนทำธุรกิจสถานบริการ เคยสนิทสนมกับนายจักรกฤษณ์

แต่ช่วงหลังแตกคอกันเพราะไม่พอใจที่นายจักรกฤษณ์มีปัญหากับ พญ.นิธิวดี รวมไปถึงการเรียกสอบมารดาของ พญ.นิธิวดี เพื่อสอบรายละเอียดปัญหาในครอบครัวและลำดับเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุเพิ่มเติมด้วย
 
ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ  (ผบช.พฐ.) เปิดเผยผลการตรวจพิสูจน์หัวกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ลอบยิงนายจักรกฤษณ์ ทราบเบื้องต้นว่า หัวกระสุนปืนถูกยิงจากปืนขนาด 7.65 ที่น่าจะผลิตตามชายเเดนประเทศรัสเซียเเละทหารรัสเซียจะนิยมใช้

ซึ่งลูกกระสุนนั้นจะหายากมาก จึงมีการนำกระสุนปืนขนาด 9 มม. มาดัดแปลง เพื่อให้ใช้กับปืนประเภทนี้ได้ และบุคคลที่จะสามารถใช้ปืนชนิดนี้ได้จะต้องมีความชำนาญ และเป็นคนที่เล่นปืนอยู่เเล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม จากผลการตรวจพิสูจน์ดังกล่าวยังไม่สามารถบอกได้ว่ากระสุนที่ยิงมาจากปืนกระบอกใด แต่ทางตำรวจได้ส่งผลตรวจพิสูจน์ให้กับฝ่ายสืบสวน เพื่อใช้เป็นเเนวทางในการหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook