ธ.กรุงไทยรอตลาดลดดอกเบี้ยสองขา

ธ.กรุงไทยรอตลาดลดดอกเบี้ยสองขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่งคงต้องลดทั้งดอกเบี้ยเงินฝาก และเงินกู้ ส่วนสภาพคล่องของธนาคารขณะนี้มีปริมาณมากพอ ดังนั้นหากจะลดดอกเบี้ยลง ก็ไม่มีปัญหาอะไร ทางด้านส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับ 2-3% เท่านั้น ไม่ได้อยู่สูงมากถึงระดับ 5% เพราะธนาคารมีต้นทุนทางการเงิน ทั้งภาษี ค่าการบริหารจัดการ ค่าความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง

ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่าดอกเบี้ยออมทรัพย์มีโอกาสปรับลดลงอีกจากปัจจุบันที่เหลือเพียง 0.75% นั้น ขณะนี้มองว่าอะไรก็เกิดขึ้นในตลาดได้ทั้งนั้น หากผู้ออมเงินเห็นว่าผลตอบแทนดอกเบี้ยน้อยเกินไป ก็สามารถหาลู่ทางลงทุนด้านอื่นๆ ได้ เช่น ซื้อตราสารการเงิน หน่วยลงทุน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่น

นอกจากนี้ธนาคารได้เปิดตัวรายการส่งเสริมการขายแคมเปญสลิปเอทีเอ็ม กรุงไทย มอบโชครถยนต์ และบัตรเอทีเอ็มทองคำ ซึ่งลูกค้าที่ทำธุรกรรมการเงินผ่านเอทีเอ็มกรุงไทยเฉพาะเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถส่งสลิปชิงรางวัลระหว่างวันที่ 19 มี.ค.-31 พ.ค.นี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเอทีเอ็มเพิ่มอีกเดือนละ 1 ล้านรายการ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook