บ.รับติดตั้งเอ็นจีวี เผยลูกค้าหาย90% หลังราคาน้ำมันถูก

บ.รับติดตั้งเอ็นจีวี เผยลูกค้าหาย90% หลังราคาน้ำมันถูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ ธนาดำรงศักดิ์ ผู้จัดการแผนกแก๊สรถยนต์ บริษัท ซุปเปอร์เซ็นทรัลแก๊ส จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้ราคาขายปลีกเบนซินแก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ 16.89 บาทต่อลิตร ดีเซล ราคา 17.44 บาทต่อลิตร ได้ส่งผลกระทบให้ยอดการติดตั้งเอ็นจีวีของรถยนต์ประเภทต่างๆ ลดลงไปมาก โดยรถยนต์ส่วนตัวของประชาชนทั่วไปมียอดการติดตั้งลดลงไป 90% จากเดิมมีรถบ้านเข้ามาติดตั้ง 200 คันต่อเดือน เหลือเพียง 2-3 คัน ขณะที่รถยนต์ของบริษัทหรือหน่วยงาน มียอดลดลง 50% ทำให้ธุรกิจบริการติดตั้งแก๊สอยู่ในภาวะลำบาก เพราะกระแสการใช้พลังงานทดแทนลดลง เนื่องจากประชาชนหันไปใช้น้ำมันราคาถูก

ยอมรับว่าสถานการณ์ราคาน้ำมันยังมีความผันผวน โดยผู้เชี่ยวชาญหลายส่วนระบุว่า ราคาน้ำมันจะอยู่ในระดับต่ำเพียง 1-2 ปีเท่านั้น จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลมีความชัดเจนในการสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทน โดยเฉพาะเอ็นจีวี เพราะเป็นพลังงานประหยัดที่มีความสำคัญต่อการขนส่งและการใช้ของประชาชน ขณะที่การทยอยเปิดสถานีบริการเอ็นจีวี ของ ปตท. ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ปัญหาต่อคิวรอเติมเอ็นจีวีลดลงไปได้ เพราะเมื่อรัฐบาลมีนโยบายชัดเจน โดยเฉพาะกระแสข่าวการปรับราคาเอ็นจีวีขึ้น หรือการสนับสนุนด้านต่างๆ จะทำให้ทุกฝ่ายมีความมั่นใจต่อการติดตั้งเอ็นจีวี นายอภิสิทธิ์กล่าว

// //

นอกจากนี้ ยังต้องการเสนอให้รัฐบาลมีข้อกำหนดให้รถบรรทุก รถโดยสารสาธารณะ หันมาติดตั้งเอ็นจีวีเกือบทั้งหมด เพราะเมื่อราคาน้ำมันขยับขึ้นจะได้ไม่อ้างว่าราคาน้ำมันแพง ขอปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้น เพราะระบบขนส่งสินค้ามีการกำหนดชัดเจน ประชาชนจะได้ไม่เดือดร้อนจากความผันผวนของราคาน้ำมันและต้นทุนของผู้ประกอบการส่วนต่างๆ ไม่สูงขึ้น

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook