มองผ่านเลนส์คม - มีของดีอยู่กับตัว

มองผ่านเลนส์คม - มีของดีอยู่กับตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากผลโหวตที่ให้ไทยเป็น แหล่งท่องเที่ยวที่คุ้มค่าเงินที่สุด (Best Country Brand for Value for Money) และติดอันดับ 1 ใน 5 สำหรับความมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ความเป็นมิตรและความเป็นแหล่งช็อปปิ้งขึ้นชื่อ

เห็นได้ชัดว่าไม่ว่าปัจจัยภายนอกจะเป็นอย่างไร แต่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเราไม่ได้นิ่งเฉย พยายามดิ้นสุดชีวิต จนคว้ารางวัลอันดับต้นๆ จากดัชนีแบรนด์ประเทศ ปี 2551 ซึ่งได้ประกาศในงานการท่องเที่ยวโลก หรือ World Travel Market ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปลายปีที่แล้วด้วย

// //

ไม่ธรรมดาเลย เพราะผลสำรวจนี้ไม่ใช่จัดทำโดยบริษัทเล็กๆ แต่เป็นฟิวเจอร์แบรนด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ ร่วมกับบริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทประชาสัมพันธ์ระดับโลก จัดการสำรวจติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ซึ่งการสำรวจนั้นครอบคลุมธุรกิจระหว่างประเทศประมาณ 2,700 แห่ง และจากนักท่องเที่ยวจาก 9 ประเทศ

นอกจากนี้ยังติดอันดับ 1 ใน 10 ในอีก 2 ประเภท คือ ทริปธุรกิจควบท่องเที่ยว คือ การเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวมักจะยืดระยะเวลาจากทริปธุรกิจเพื่ออยู่ท่องเที่ยวต่อ และประเภทที่ต้องการจะมาเที่ยว หรือต้องการจะกลับมาเที่ยวอีกครั้ง คือการเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเที่ยว หรือต้องการกลับมาเที่ยวอีก

ขนาดหนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิเรอร์ และสำนักข่าว เพรส แอสโซซิเอท นิวส์ ไวร์ ยังอ้างข้อมูลจากแผนกบริการท่องเที่ยว สำนักงานไปรษณีย์อังกฤษ แจกแจงราคาค่าอาหารแต่ละมื้อให้เห็นกันจะจะอีกด้วยว่า ราคาถูกกว่าที่อื่นจริงๆ

ยิ่งผลจากม็อบปิดสนามบินเมื่อปลายปี ทำให้กลุ่มโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหาร กระหน่ำลดราคาจนเหมือนจะให้เปล่า ยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวยุโรปตาโตขึ้นกว่าเดิม

เมื่อทั่วโลกให้เครดิตขนาดนี้ ก็อยู่ที่เราเองแล้วล่ะว่าจะทำอย่างไร ให้พวกเขาเชื่อถือ มั่นใจ มีความสุข และเก็บความประทับใจไปบอกต่อ ว่า...สยามยังยิ้ม ยามมาเยือนได้ทุกๆ ครั้งไป

ไม่ใช่เอาแต่ยิ้มหวานๆ นะ แต่นี่คือการบ้านและจิตสำนึกของ เจ้าบ้าน ทุกคน...

นันทพร ไวศยะสุวรรณ์

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook