แต่งบ้านรับงานปาร์ตี้

แต่งบ้านรับงานปาร์ตี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4072

คอลัมน์ DECORATE

ช่วงต้นปีอากาศดีๆ แบบนี้ หลายคนคงติดลมกับบรรยากาศเทศกาล แต่จะทุ่มทุนกับการตกแต่งให้สิ้นเปลืองไปทำไม วารสาร @SC ของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แนะวิธีตกแต่งให้ได้บรรยากาศเฉลิมฉลองแบบง่ายๆ ช่วยให้บรรยากาศมีสีสันน่าสนใจ และใช้งบประมาณไม่สูงนัก เก็บเงินไป จับจ่ายเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่มที่ อิ่มลิ้มรสดีกว่า

วิธีตกแต่งให้ได้บรรยากาศเฉลิมฉลองแบบง่ายๆ นั้น อย่างแรกต้องเข้าใจว่าอะไรคือหัวใจที่ช่วยสร้างความน่าสนใจเสียก่อนนั่นก็คือ สีสัน แสงไฟ ความเคลื่อนไหว และเสียง

สีสัน - ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศให้ดูสดใสสนุกสนาน คุณควรตกแต่งแบบ ไม่ต้องออมมือให้ดูแตกต่างจากสภาพเดิม ยิ่งต่างมากยิ่งดูสนุกสนาน สีสันอาจมาจากการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยธงทิวตามผนังดอกไม้ในแจกันที่โถงทางเข้า หรือบนโต๊ะรับประทานอาหาร รวมไปถึงของตกแต่งบ้านชิ้นเล็กต่างๆ เช่น หมอนอิง หรือถ้วยจานชาม และท้ายที่สุดก็คือ ชุดสีสันของเจ้าของบ้านที่แน่นอนว่ามาพร้อมทั้ง ความสดใสและรอยยิ้มรับแขกผู้มาเยือน

แสงไฟ - สำหรับเทศกาลเฉลิมฉลองแล้ว แสงสว่างอันอบอุ่นจากเทียนไขราคาประหยัดช่วยสร้างบรรยากาศสุดหรูและ โรแมนติก ไฟราวที่คุ้นเคยกับการตกแต่งต้นคริสต์มาสก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นของแต่งบ้านเท่ๆ ได้ ลองทำไฟราว ทั้งเส้นใส่โหลปากกว้าง แล้วคุณจะได้ โคมไฟกะพริบตั้งโต๊ะเท่ๆ ถ้าเป็นบรรยากาศกลางแจ้ง ลองใช้กระดาษสีพับเป็นถุงสูงประมาณ 6-8 นิ้ว หรือใช้ ถุงแซนด์วิชสีขาวก็ไม่ผิดกติกา แล้วนำเทียนไขสำหรับตะเกียงน้ำมันหอมระเหย ใส่แก้วใส่ และนำแก้วใสใส่ถุงกระดาษ เท่านี้คุณก็ได้โคมไฟตั้งพื้นสีสวยเรืองตา ทั่วบริเวณแสงไฟสวยที่ไม่ดับง่ายๆ และปลอดภัยอีกด้วย

ความเคลื่อนไหว - ช่วยให้บรรยากาศ ดูสนุกสนานน่าสนใจ อาจมาจากแสงไฟกะพริบของไฟราวที่คุณมีอยู่แล้ว ถ้าเป็นภายในบ้านอาจใช้แถบผ้าหลากสีสัน แขวนประดับห้อยระย้า ถึงแม้ว่าจะไม่มี ลมพัดโบกให้เคลื่อนไหว แต่ภาพลักษณ์ความรู้สึกที่ได้ก็ดูพลิ้วไหวดีทีเดียวสำหรับภายนอกบ้าน การติดธงทิวประดับริบบิ้น สีเมทัลลิก หรือการแขวนผ้าห้อยระย้า รับลม แน่นอนว่าชวนสร้างความเคลื่อนไหวที่มีสีสันไปอีกแบบ

เสียง - แน่นอนที่งานเฉลิมฉลองต้องมีเสียงเพลงขับกล่อม นอกจากเสียงเพลง ที่เข้ากับเทศกาลแล้ว ในการเฉลิมฉลอง ที่มักมีการสนทนา เสียงเพลง โดยเฉพาะเพลงที่มีการขับร้อง อาจแข่งกับเสียงพูดคุยจนบางครั้งต้องพูดสนทนากันให้ดังขึ้น จนท้ายสุดก็จะดูอึกทึกหนวกหูได้เช่นกัน เพราะในบางครั้งเสียงแบ็กกราวนด์ ที่ไพเราะมีผลต่อบรรยากาศอีกด้วย คุณอาจลองใช้เสียงน้ำไหลหรือเสียง ธรรมชาติที่ปัจจุบันมีขายเป็นซีดีมากมาย ในท้องตลาดนำมาเปิดในงานมากกว่า การเปิดเพลงหรือพูดคุยกันจะดีกว่า หน้า 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook