ฮอนด้า ดึงฟอร์จูน สอนบอลเด็ก-อบรมโค้ช

ฮอนด้า ดึงฟอร์จูน สอนบอลเด็ก-อบรมโค้ช

ฮอนด้า ดึงฟอร์จูน สอนบอลเด็ก-อบรมโค้ช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอนด้า สานฝันนักเตะเยาวชนไทย ดึง ควินตัน ฟอร์จูน อดีตแข้งแมนฯ ยูไนเต็ด สอนทักษะฟุตบอล รวมทั้งอบรมโค้ชทั่วไทย 250 คน วันที่ 30 พ.ย. นี้

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ห้องอาหารโออิชิ เรสเตอร์รอง ย่านพหลโยธิน นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วย"รองเสือ" นายสกล สุวรรณพงษ์ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกันเป็นประธานแถลงข่าวโครงการ "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ปี 3" ด้วยการดึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ช จากโรงเรียนลูกหนังระดับโลก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซอกเกอร์สคูล ที่นำทีมมาโดย ควินตัน ฟอร์จูน อดีตปีกซ้ายในยุค 90 และ อดีตทีมชาติแอฟริกาใต้ มาอบรมโค้ชฟุตบอลทั่วประเทศไทย จำนวน 250 คน รวมทั้ง เปิดสอนทักษะฟุตบอลให้กับน้อง ๆ เยาวชนไทยอีกด้วย  

นายสุชาติ กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของโครงการนี้ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานของฟุตบอลไทย ในระดับเยาวชน เพื่อให้ศึกษาการเล่นฟุตบอลขั้นพื้นฐานให้ถูกวิธี ซึ่งนับตั้งแต่เราเริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2011 ส่วนใหญ่เราจะเน้นไปที่การทดสอบทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐาน โดยจากการสังเกตการณ์น้อง ๆ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น รวมทั้งโครงการนี้ยังได้รับการตอบรับอย่างดีจากสถาบันศึกษา และทีมสโมสรต่าง ๆ มากขึ้นทุกปี 

ขณะที่ นายสกล รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีของน้อง ๆ เยาวชน และโค้ชฟุตบอลทั่วประเทศ ที่จะได้เรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ของทีมระดับโลก ซึ่งมีไม่บ่อยครั้งนัก ที่ทีมระดับโลกจะเดินทางมาสอนเองถึงประเทศไทย ฉะนั้น เชื่อว่า วงการฟุตบอลไทย จะได้ประโยชน์จากโครงการนี้แน่นอน

สำหรับโครงการ "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ปี 3" จะมีขึ้นในวันที่ 30 พ.ย. นี้ ที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook