เฉลิมรับนำทีมสอบแจก สปก.โอ่ตัวจริงล้มรบ.ชวน

เฉลิมรับนำทีมสอบแจก สปก.โอ่ตัวจริงล้มรบ.ชวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายพร้องพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้แต่งตั้งให้มีหน้าที่หัวหน้าทีมตรวจสอบ นโยบายแจกที่ดิน สปก.4-01 ว่า พรรคยังไม่มีมติแต่งตั้ง แต่ถ้าพรรคมอบหมายก็ยินดี อย่างไรก็ตามนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พรรคประชาธิปัตย์ มาผิดคิว การแจกสปก.4-01 ไม่ใช่อำนาจของมหาดไทยและไม่จำเป็น เพราะนโยบายนี้ทุกรัฐบาลก็ดำเนินการมาโดยตลอด แต่ตนดูลักษณะแล้วเชื่อว่ารัฐบาลนี้จะไม่กล้านที่ดินสปก .4-01 ไปแจกเศรษฐีและส.ส.อีก ส่วนการให้คนใกล้ชิดถือครองที่ดินแทน ก็มีข้อมูล ซึ่งมีข้อมูลเยอะ

"ตอนที่ผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้วโดนปิดล้อมที่จ.กระบี่นั้น ความจริงแล้วมีคนจ.กระบี่ไม่กี่คน ที่เหลือมาจากจ.สุราษฏ์ธานีและจ.ภูเก็ต เพราะเขารู้ว่าตนมีข้อมูลเรื่องนี้จึงกลัวว่าจะไปตรวจสอบเจอเรื่องการถือครองที่ดินมิชอบ ซึ่งก็ยอมรับว่าการถือครองที่ดินมิชอบกระจายอยู่ค่อนประเทศแต่ก็สามารถเจรจาอนุโลมกันได้ หากที่ดินนั้นไปตกอยู่กับเกษตรกรที่ยากนร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่าจะเป็นข้อมูลล้มรัฐบาลได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่ได้ เพราะรัฐบาลยังไม่ดำเนินการแจก แต่ถ้ารัฐบาลแจกตนก็จะรู้เส้นทาง ซึ่งตรวจสอบไม่ยาก และที่เอ่ยชื่ออีกคนว่าเป็นผู้นำข้อมูลมาอภิปรายล้มรัฐบาลนายชวน หลีกภัย ไม่ใช่เขาคนนั้น เป็นแค่คนกล่าวสรุปข้อมูลตอนท้ายเท่านั้น แต่ผู้อภิปรายสามชั่วโมงเป็นเขาคนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook