ยอดเสียชีวิตน้ำท่วมเวียดนามพุ่ง34หาย11

ยอดเสียชีวิตน้ำท่วมเวียดนามพุ่ง34หาย11

ยอดเสียชีวิตน้ำท่วมเวียดนามพุ่ง34หาย11
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฝนตกหนักถล่มพื้นที่เวียดนาม ล่าสุด ยืนยัน จำนวนผู้เสียชีวิต อยู่ที่ 34 ราย สูญหายกว่า 11 ราย

สำนักข่าวบีบีซี สื่อยักษ์อังกฤษ รายงานว่า ในวันนี้ (7 พ.ย.) รัฐบาลเวียดนาม แถลงการณ์ว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ทางตอนกลางของประเทศ กำลังเผชิญกับภาวะน้ำท่วมหนักและดินถล่ม หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง เป็นเวลานานถึง 2 วัน ซึ่งได้รับอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่น พัดผ่านเขตพื้นที่ของเวียดนาม นั่นเอง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า พบผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมแล้ว อย่างน้อย 28 ราย สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และเสียหายหนักที่สุดอยู่ที่ จังหวัดบิ่ญดิญ (Binh Dinh) และเทศบาล
นครดานัง ซึ่งขณะนี้ยังคงเกิดฝนตกลงมาประปรายตลอดทั้งวัน ถือว่ าเป็นอุปสรรคต่อการอพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากยังมีผู้คนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ชาวเวียดนาม นักเรียน นักท่องเที่ยว ที่ติดอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ยังตกค้างและไม่สามารถออกจากพื้นที่น้ำท่วมได้ รวมถึงทางการยังไม่มีการประกาศอพยพเพื่อรับมือกับพายุฝนในครั้งนี้อีกด้วย

ขณะที่ สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานความคืบหน้าว่า จำนวนผู้เสียชีวิต จากเหตุพายุฝนตกหนักในพื้นที่ของเวียดนาม เพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่ 34 รายแล้ว พร้อมระบุจำนวนผู้สูญหายกว่า 11 ราย

อย่างไรก็ตาม แม้รัฐบาลเวียดนามยังไม่ประกาศใช้มาตรการรองรับและอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วนทันที แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นได้เร่งประสานงาน ช่วยเหลือประชาชนที่ตกค้างเรียบร้อยแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook