ยอดดับพุ่ง41เหตุอุทกภัยรุนแรงในเวียดนาม

ยอดดับพุ่ง41เหตุอุทกภัยรุนแรงในเวียดนาม

ยอดดับพุ่ง41เหตุอุทกภัยรุนแรงในเวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า! สถานการณ์น้ำท่วมในเวียดนามยังรุนแรงต่อเนื่อง ยอดคนเสียชีวิตเพิ่มสูงอยู่ที่ 41 ราย - ยังระดมกำลังค้นหาผู้สูญหาย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าว่า วันนี้ (19 พ.ย.) เจ้าหน้าที่จากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวเปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิต เหตุการณ์น้ำท่วมอย่างรุนแรง รวมถึงเหตุการณ์ดินถล่ม อันส่งผลต่อเนื่องมาจากอุทกภัยขั้นวิกฤติที่เกิดขึ้นในบริเวณตอนกลางของประเทศเวียดนาม ขณะนี้พบว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น อยู่ที่ 41 รายแล้ว 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยังระดมกำลังเร่งค้นหาให้ภารกิจการช่วยเหลือลุล่วง สถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานานตั้งแต่ วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนกว่า 400,000 หลังคาเรือน รัฐบาลเวียดนาม ยังคงสั่งการอพยพประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ให้รีบย้ายไปยังพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะบรรเทาลง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่น คาดการณ์ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตและสูญหายอาจจะเพิ่มสูงขึ้นในอีกระลอก เนื่องจาก สภาพอากาศที่ยังคงแปรปรวน บวกกับปริมาณน้ำที่ยังคงระดับสูง ขณะที่ ด้านของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม หวั่นใจว่า วิกฤตน้ำท่วมอาจส่งผลกระทบทำให้ประชาชนที่ยังตกค้างอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ได้รับภาวะโรคแทรกซ้อน อันเกิดมาจากน้ำที่เน่าและสกปรก ที่ยังกระจายอยู่เต็มท้องถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook