ปธ.วิปรบ.ขอส.ส.อย่าโดดประชุมสภาฯนัดแรก21-22ม.ค.

ปธ.วิปรบ.ขอส.ส.อย่าโดดประชุมสภาฯนัดแรก21-22ม.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แถลงผลการประชุมวิปรัฐบาลเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ว่า ได้พิจารณาระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนฯ ในวันที่ 21-22 มกราคมนี้ ซึ่งจะมีการหยิบยกระเบียบวาระต่าง ๆ ที่ค้าง รวมถึงร่างพ.ร.บ.ผู้สูงอายุ มาพิจารณา โดยได้กำชับ ส.ส.เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง และให้เตรียมข้อมูลไว้คอยชี้แจงทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตัวรัฐมนตรี และ ส.ส.

ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 2-27 มกราคม เพื่อพิจารณากรอบเจรจาที่จะใช้ในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนนั้น ประธานวิปรัฐบาลกล่าวว่า ในวันนี้ได้เชิญเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลด้วย โดยพบว่า มีกรอบสัญญาบันทึกความเข้าใจของ 8 กระทรวง รวม 43 ฉบับ ที่จะต้องผ่านความเห็นจากรัฐสภา ซึ่งเบื้องต้นที่ประชุมเห็นว่า จะเปิดให้มีการอภิปราย 2 วัน รวม 28 ชั่วโมง แบ่งเป็นรัฐมนตรีชี้แจง 5 ชั่วโมง ฝ่ายรัฐบาล 6 ชั่วโมง ฝ่ายค้าน 8 ชั่วโมง และในส่วนของวุฒิสภา 6 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ประธานวิปรัฐบาลยังเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่ต่อต้านรัฐบาล ควรตระหนักว่า การประชุมผู้นำอาเซียนที่ไทยเป็นเจ้าภาพจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ และสร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวม จึงเชื่อว่าจะให้ความร่วมมือไม่มาชุมนุมกดดันทั้งที่รัฐสภาและสถานที่การประชุมผู้นำอาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook