''เบิร์ด'' ร้องเพลง ''จะได้ไม่ลืมกัน'' ประกอบหนัง ''ความจำสั้นฯ''

''เบิร์ด'' ร้องเพลง ''จะได้ไม่ลืมกัน'' ประกอบหนัง ''ความจำสั้นฯ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ห่างการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ไปนานถึง 14 ปี ซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เลยยอมกลับมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกครั้งในหนังรัก อารมณ์ดี ความจำสั้น...แต่รักฉันยาว โดยผู้กำกับ สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน ในเพลง จะได้ไม่ลืมกัน นอกจากจะมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์แล้ว เบิร์ด ยังร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอด้วย โดยได้ผู้กำกับหนังรักรุ่นใหม่ ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร มารับหน้าที่กำกับมิวสิกวิดีโอในครั้งนี้ โดยเนื้อหาพูดถึงเรื่องราวการจำกับการลืม มีการใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิกในการถ่ายทำ ทำให้ภาพมิวสิกวิดีโอนี้ออกมาเป็น 2D แอนิเมชั่น ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นภาพใบไม้ที่ปลิวร่วงลงมาบนพื้น แล้วปลิวกลับขึ้นไปบนต้นไม้ ซึ่งใบไม้แต่ละใบแทนความทรงจำทั้งหลายที่แต่ละคนมีร่วมกัน ความทรงจำดี ๆ ที่ร่วงหล่นก็จะปลิวกลับคืนสู่ต้นไม้อย่างเดิม

ผู้กำกับ ต้น เซตฉากในสตูดิโอ คัลเลอร์ เฟรม ให้มีแต่ต้นชมพู่มะเหมี่ยวที่เหลือเพียงแค่กิ่งก้านปราศจากใบ แล้วให้พี่เบิร์ดนั่งอยู่ใต้ต้นชมพู่มะเหมี่ยว ร้องเพลง จะได้ไม่ลืมกัน ท่ามกลางอารมณ์สุดซึ้ง โดยมี สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน ผู้กำกับหนังมาร่วมให้กำลังใจ ในขณะที่ ต้น ตื่นเต้นสุด ๆ เมื่อทราบว่าจะได้มากำกับเอ็มวีให้พี่เบิร์ด ถึงกับลงทุนทำการบ้านหาข้อมูลมาอย่างดี

เบิร์ด ธงไชย เผยว่า เบิร์ดไม่ได้ร้องเพลงประกอบหนังมานานแล้ว และอยากทำงานใหม่ ๆ สนุก ๆ ดูบ้าง เลยได้มาร้องเพลง และร่วมเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ด้วย เป็นงานที่สนุกมาก ๆ เป็นเอ็มวีที่เบิร์ดเรียบร้อยมากที่สุดตั้งแต่เคยถ่ายเอ็มวีมา เพราะต้องนั่งเรียบร้อยอยู่ใต้ต้นไม้ แต่ต้นเป็นผู้กำกับเอ็มวีที่ตั้งใจมาก ต้นนำเอาเทคนิค 2D แอนิเมชั่น มาใช้ มีการนำเอาปลาทองมาเป็นสัญลักษณ์ของคนความจำสั้น มีต้นชมพู่มะเหมี่ยวเป็นตัวแทนของลุงกับป้า ที่มีความทรงจำดี ๆ ต่อกัน พี่เบิร์ดดีใจมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหนังดี ๆ เรื่องนี้ ดูหนังจบแล้วฟังเพลงนี้ด้วยเราจะได้ไม่ลืมกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook