''แตงโม-ป้อง'' พลิกบท ฮามันส์หยดติ๋ง !

''แตงโม-ป้อง'' พลิกบท ฮามันส์หยดติ๋ง !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จ่อคิวลงจอเรียกเรตติ้งจากแฟนละครแล้ว สำหรับละครคอมเมดี้สุดฮาของ ค่ายเอ็ก แซ็กท์ ซึ่งเตรียมลงจอ ช่อง 7 สี หลังจากห่างหายมาพักใหญ่ นอกจากนี้ยังได้พระเอกมาดกวน ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ มาประกบนางเอก สาว แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่โคจรมาพบกันครั้งแรกในเรื่อง ดำขำ พร้อมด้วยนัก แสดงสุดฮอตอีกหลายคน อาทิ แป้ง-อรจิรา, โอ-อนุชิต, แพร-พรรัมภา, ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ เป็นต้น

ดำขำ ละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่รวบรวมความน่ารักกุ๊กกิ๊กของคู่รักซึ่งโคจรมาพบกัน เพราะต้องถูกคลุมถุงชน แต่กว่าจะลงเอยกันได้ก็มีเรื่องราววุ่นวายให้ปวดหัวอยู่ตลอดเวลา เลยทำให้กลายเป็นที่มาของความสนุกสนานทั้งหมด เรื่องนี้หยิบมาจากบทประพันธ์ของ อัจฉรียา เขียนบทโทรทัศน์โดย โอฬาร์กร ควบคุมบทโทรทัศน์โดย วาทินีย์ โอฬาร์กร และกำกับการแสดงโดย กิตติ บุญสกุลศักดิ์

เพื่อไม่ให้เสียเวลามาฟังคำบอกเล่าถึงการทำงานของนักแสดงนำในเรื่องกันเลย เริ่มที่พระเอกหนุ่ม ป้อง-ณวัฒน์ ที่คราวนี้ขอพลิกบทบาทแนวดราม่า มาเล่นแนว คอมเมดี้ครั้งแรก สำหรับเรื่อง นี้ค่อนข้างสนุก ไม่เครียด สบายกว่าบทดราม่าหนัก ๆที่เคยเล่นมา ได้รีแลกซ์ไปในตัว ที่สำคัญโลเกชั่น หลัก ๆ จะถ่ายทำกันที่ จ.สระบุรี บรรยากาศดีมาก เป็นช่วงหน้าหนาวพอดี ถ่ายกันที่ไร่ข้าวโพด ฟาร์มโคนม ไร่ทานตะวัน เหมือนเราได้มาเที่ยวพักผ่อน ก็สนุกดีครับ ส่วนการร่วมงานกับแตงโม ตอนแรก ๆ ก็โอ้โหข่าวเยอะ สาวฮอต ก็ไม่รู้ จะเป็นยังไง ไม่รู้จักกเจอกันตามงานทั่วไปบ้าง พอได้มาเล่นเรื่องนี้ด้วยกันแล้ว ต้องยอมรับ ว่าเค้าเหมาะกับเรื่องนี้มาก เพราะว่าแตงโมเป็นคนตรง ลุย ๆ ตลก ไม่ห่วงสวย กล้าเล่นแลบลิ้นปลิ้นตา เป็นนางเอกที่ไม่ห่วงสวยเลย ง่าย ๆ สบาย ๆ ถ้าใครเคยร่วมงานกับเค้า จะรู้ว่าเค้าค่อนข้างจะติดดิน ร่วมงานแล้วสบายใจครับ

ถูกพระเอกยอซะขนาดนี้ ด้าน สาวแตงโม จะเล่าถึงบทที่ได้รับว่าอย่างไรบ้าง โมรับบทเป็น หนูดำ สาวบ้านไร่ นิสัยดื้อ ห้าว ลุย พอรู้ว่าถูกพ่อจับแต่งงานกับใครก็ไม่รู้ เลยทาตัวดำแกล้งเค้าในวันดูตัวซะเลย พอทาเสร็จโมขอดูกระจกนิดนึง ได้เห็นหน้าตัวเองแล้วตกใจมากเลยค่ะ ขำดี ตลก ๆ ดูเป็นอีกคนนึงไปเลย ชอบนะทั้งผิวขาวผิวดำ ดูสวยคนละแบบ เรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้ 90% ที่ผ่านโมเล่นจะเป็นดราม่าซะส่วนใหญ่ แต่ ดำขำ ออกแนวน่ารัก ๆ เลยเป็นอุปสรรคเหมือนกัน ตอนมาเล่น ใหม่ ๆ โมค่อนข้างจะเครียด เวลาทำอะไรจะกลายเป็นเครียดไปหมด เพราะเราติดดราม่ามากไป ซีนสบาย ๆ ก็จริงจัง ไม่รู้จะเครียดไปถึงไหน (หัวเราะ) ต้องคอยบอกกับตัวเองว่ามันสบายได้อีก แต่พอตั้งใจจะทำอะไรแล้ว หน้าก็จะเครียดโดยไม่รู้ตัว ทำให้โกรธตัวเองอยู่บ่อย ๆ พอได้เล่นสักพักก็ดีขึ้นค่ะ

เบื้องหลังการถ่ายทำละครแนวโรแมน ติกคอมเมดี้ เป็นเรื่องราวของพ่อแม่ที่ให้คำมั่นสัญญากับเพื่อนรักว่าจะให้ลูกของทั้งคู่แต่งงานกัน เมื่อพระเอกเรียนจบกลับมาเมืองไทย ก็ถูกพ่อแม่นัดให้ไปดูตัวเจ้าสาวที่บ้านนอก ส่วนนางเอกพอรู้วาพระเอกเป็นคนกรุงเจ้าสำอาง รังเกียจคนบ้านนอกคอกนา เลยปลอมตัวทาตัวดำปี๋แกล้งพระเอก ซะเลย จนกลายเป็นความวุ่นวายทั้งหมดในเรื่อง ฉากส่วนใหญ่ ป้อง กับ แตงโม จะเล่นแบบกุ๊กกิ๊กน่ารัก ๆ จะเป็นคาแรกเตอร์ที่ทั้งคู่ไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อน เป็นแนวเบา ๆ ไม่มีตบตี ไม่มีอะไรรุนแรง เพราะระยะหลังละครไทยมักถูกต่อว่ามีแต่ฉากตบตีกันซะเยอะ คราวนี้ เอ็กแซ็กท์ เลยจัดให้เบาสมองกันไปเต็ม ๆ นำเสนอในมุมนุ่มนวล แฝงข้อคิดของชาวไร่ชาวนาที่ทำไร่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อยากได้อะไรก็ลงทุนลงแรงทำด้วยตัวเอง ไม่ต้องไปคดโกงใคร ไม่เอาเปรียบกันและกัน ไม่มีใครดีกว่าใคร ไม่มีใครเด่นกว่าใคร ทุกคนเท่าเทียมกันหมด ส่วนคู่ของ หนุ่มโอ ก็ดูเหมือนจะติดภาพข้าราชการหนุ่มไปซะแล้ว เพราะมาเรื่องนี้ก็ต้องเล่นเป็น ปลัดหนุ่ม ด้าน สาวแป้ง ก็ต้องพลิกบทมาเป็นนางแบบสาว เป็นคนจริงใจ มั่นใจในตัวเองสูงมาก มองโลกในแง่ดี คิดว่าสิ่งที่ตัวเองคิดถูกเสมอ เป็นอีกบทบาทที่แปลกตาออกไป

ติดตามชมความสนุกสนานและความน่ารักของ ดำขำ ได้ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 7 สี เริ่มตอนแรกวันที่ 18 ม.ค.นี้... ไปรมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook