''เพลง'' เปิดครัวทำบราวนี่ เบเกอรี่สุดอร่อย

''เพลง'' เปิดครัวทำบราวนี่ เบเกอรี่สุดอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมกับเป็นหญิงไทยใจงามจริง ๆ สำหรับ สาวเพลง-ร่มฉัตร ขำศิริ นางเอกภาพยนตร์ ฟ้าใสใจชื่นบาน ที่มีเสน่ห์ปลายจวักติดตัว เวลาว่างชอบอยู่บ้านทำอาหารและขนมเบเกอรี่ รับประทานกันเองภายในครอบครัว โดยที่ไม่ต้องไปซื้อหาให้เสียสตางค์ ประหยัดไปมากโขกับสภาพเศรษฐกิจช่วงนี้เชียวแหละ แถมยังสร้างรายได้ด้วยการทำขายได้อีกด้วย

งานนี้เพื่อเป็นการยืนยันความสามารถไม่ใช่ราคาคุย เพลงเลยเปิดบ้านให้ทีมข่าวเข้าไปชิมฝีมืออย่างใกล้ชิด โดยเมนูเด็ดที่เพลงเลือกที่จะทำในวันนี้ก็คือ บราวนี่ ซึ่งจุดเริ่มต้นของการทำเบเกอรี่นี้ เพลงเล่าให้ฟังว่า เกิดจากการที่ดูหนังสือ ดูรายการทีวี เปิดอินเทอร์เน็ตเห็นวิธีการทำเหล่านี้ ก็เลยเริ่มสนก็ลองฝึกทำดู และก็แปลกใจมากที่ทำครั้งแรกมันก็ผ่านเลย เลยรู้สึกสนุก และก็ฝึกทำมาเรื่อย ๆ ตอนนี้ก็ทำมา 4-5 ปีแล้ว ก็ทำได้ทั้งเค้ก คุกกี้ เบเกอรี่นี่ทำได้เกือบหมดค่ะ แหม... ประสบการณ์เยอะอย่างนี้ ฝีมือต้องอร่อย เด็ดแน่ ๆ

ว่าแล้วน้องเพลงก็ขนอุปกรณ์มาเตรียมพร้อม จากนั้นก็ลงมือผสมแป้งและส่วนผสมต่าง ๆ อย่างคล่องแคล่ว มีทั้งแป้ง โกโก้ น้ำตาล ไข่ เกลือ ผงฟู เพลงทำไปคุยไปให้ฟังอีกว่า เมื่ออาทิตย์ก่อนก็เพิ่งจะทำกินกันไปเอง ตอนช่วงปีใหม่ก็ทำเยอะเลย เอาไปให้ผู้ใหญ่ ให้เพื่อน ๆ เป็นของขวัญปีใหม่ด้วย แต่ใช่ว่าจะทำแต่ขนมเป็นอย่างเดียว น้องเพลงยังทำกับข้าวเป็นอีกด้วย กับข้าวก็ทำเป็นค่ะ เคยฝึกทำกับข้าวกับคุณยาย ท่็สอนทุกอย่าง ปกติวันหยุดก็จะ ทำกินกัน ที่บ้านอยู่ แล้ว และ เพลงเองก็เป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้วด้วย แต่คุยกันจนเพลิน เผลอแป๊บเดียวสาวเพลงก็ผสมส่วนผสมทุกอย่างเข้าที่ เตรียมพร้อมเข้าเตาอบกันแล้ว ใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาที กลิ่นหอม ๆ ก็โชยมาเตะจมูกกันแล้ว หนูเพลงก็จัดแจงยกมาตัดแบ่งพร้อมเสิร์ฟ กัดเข้าไปคำแรกต้องบอกเลยว่า อร่อยนุ่มลิ้นซะเหลือเกิน แหม...กินตรงนั้นไม่พอ เรามีแอบแพ็กใส่กลับบ้านด้วยแหละ ถือว่าเป็นอีกสาวที่เสน่ห์เหลือล้นจริง ๆ ใครได้เป็นแฟนนี่คงโชคดีอ้วนลงพุงแน่ ๆ หุหุ. จ๊ะโอ๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook