ปาระเบิดบ้านเสี่ยรับเหมาบ้านโป่ง

ปาระเบิดบ้านเสี่ยรับเหมาบ้านโป่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ม.ค. พ.ต.ท.สมบูรณ์ มั่นคง สว.เวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งพบระเบิดชนิดขว้าง ตกอยู่ภายในบ้านเลขที่ 18 ม.10 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.เชิดชัย ป้อชำนิ สวป. รีบรุดไปตรวจสอบบ้านดังกล่าวเป็นของนายธานินทร์ หาญวานิช อายุ 48 ปี หรือเสี่ยนิล มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่บริเวณข้างบ้านพบลูกระเบิดชนิดขว้าง เอ็ม 67 สภาพใหม่ถูกถอดสลักออกแต่ไม่ระเบิดตกอยู่ จึงใช้ยางรถยนต์ครอบไว้ จากนั้นวิทยุติดต่อหน่วยเก็บ กู้ระเบิดของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า จ.กาญจนบุรี มาเก็บกู้เพื่อเอาไปทำ ลายทิ้ง

สอบสวนนายประชุม ประเสริฐ อายุ 65 ปี พ่อตาของนายธานินทร์ ทราบว่า ขณะเดินเข้าไปในดงมะกรูดข้างบ้านเพื่อรดน้ำ ได้พบลูกระเบิดดังกล่าว จึงรีบแจ้งนายธานินทร์ให้ทราบ จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า จากลักษณะของระเบิดดังกล่าว คนร้ายน่าจะมีเจตนาขว้างเข้าไปที่ตัวบ้านของนายธานินทร์ แต่ขณะขว้างลูกระเบิดไปติดกิ่งมะกรูด ทำให้ลูกระเบิดตกลงไปในดงมะกรูดอีกทั้งลูกระเบิดไม่ทำงาน ทั้งนี้ เมื่อประมาณปลายเดือนธันวาคม 2551 ที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่บ้านนายธานินทร์มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย มีเพียงตัวบ้านที่ถูกลูกปืนได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุที่คนร้ายทั้งลอบยิงถล่มและขว้างระเบิดใส่บ้านนายธานินทร์ น่าจะมาจากเรื่องการรับเหมา ซึ่งมีการประมูลงานแข่งขันกันหรืออาจมาจากเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook