แท็กซี่คนดีเก็บกระเป๋าคืนนักท่องเที่ยว

แท็กซี่คนดีเก็บกระเป๋าคืนนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ม.ค. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์(สวพ.เอฟเอ็ม 91) ถ.พหลโยธิน กทม. น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกก.ผจก.สถานี พ.ต.ต.นภสินธ์ ภูมี สว.จร.สน.พหลโยธิน เป็นสักขีพยานส่งมอบกระเป๋าคืนน.ส.ลาริซ่า ฟาราโนโซว่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซึ่งนายสมบูรณ์ เสนาเหลา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/131 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เก็บได้บนรถแท็กซี่ โดยเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา นายสมบูรณ์ คนขับรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน มค-8599 กทม. โทร.แจ้งหมายเลข โทร. ฟรี 1644 สวพ.เอฟเอ็ม 91 ว่า เก็บกระเป๋าเงินของผู้โดยสารชาวรัสเซียได้ เมื่อเปิดดูพบเงินดอลลาร์จำนวนมาก จึงรีบนำมามอบสวพ.เอฟเอ็ม 91 เพื่อช่วยส่งคืนแก่เจ้าของ จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าพบธนบัตร 100 ดอลลาร์ 9 ใบ ธนบัตรรัสเซียและเงินไทยอีกจำนวนหนึ่ง รวมประมาณ 50,000 บาท

นายสมบูรณ์ แท็กซี่คนดี กล่าวว่า เห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ที่เบาะนั่ง รู้แล้วว่าต้องเป็นของผู้โดยสารชาวต่างชาติอย่างแน่นอน ซึ่งในกระเป๋าสตางค์มีเงินจำนวนมากตอนแรกคิดอยากเก็บไว้เหมือนกันเพราะมีภาระต้องส่งเสียลูกเรียนหนังสือ แต่เมื่อคิดดูแล้วส่งคืนเจ้าของดีกว่า เพราะเชื่อว่าความซื่อสัตย์ และความดีจะช่วยเกื้อหนุนชีวิตให้พบแต่สิ่งดีๆ และคนที่ทำเงินหายก็ต้องทุกข์ยากลำบาก อีกทั้งอยากเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ลูกและเพื่อนร่วมอาชีพ ในฐานะเจ้าบ้านที่ดีให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

ขณะที่นักท่องเที่ยวสาวรัสเซีย เจ้าของกระเป๋า กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจมากไม่คิดว่าจะได้เงินคืน ตนทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก ประทับใจประเทศไทยและคนไทยมาก ขอบคุณมากและจะนำเรื่องนี้ไปเล่าให้เพื่อนๆ ที่บ้านเกิดฟังด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook