จับลูกนายกอบต.มือปืนฆ่ากำนัน

จับลูกนายกอบต.มือปืนฆ่ากำนัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 16 ม.ค. พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภาค 3 พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รองผบก. พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา นำตัวนายทรงศักดิ์ ดีธรรม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/3 ม.16 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีคนร้ายบุกยิงนายอิทธิพัทธิ์ ตั้งเพชรศิริพงษ์ หรือกำนันตุ๋ย อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 4 ต.มาบกราด อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา กำนันต.มาบกราด สามีนางสุประวิน ตั้งเพชรศิริพงษ์ อายุ 42 ปี นายกอบต.มาบกราด เสียชีวิตที่หอพักทัศนียารมย์แมนชั่น เลขที่ 132-134 ตรอกสมอราย ใกล้กับตลาดย่าโม อ.เมืองนครราชสีมา ขณะเดินทางจากบ้านมาบกราดมารับบุตรสาวที่โรงเรียนมารีย์วิทยา อย่างอุกฉกรรจ์ต่อหน้าต่อตาเด็กนักเรียนที่หอพักจำนวนมาก เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2551 ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าคนร้ายคือนายทรงศักดิ์ จึงส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามตัวจนจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายทรงศักดิ์ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายพงศ์ศักดิ์ ดีธรรม นายกอบต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายนพพล เลิศศุภภัทรากุล อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 114/1 ม.1 ต.ละหาน อ.จัตุรัส ว่ามีผู้ว่าจ้างมาอีกต่อหนึ่งให้สังหารนายอิทธิพัทธิ์ในราคา 2 หมื่นบาท โดยนายนพพลเป็นผู้จัดหาอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม.ให้ และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พาตนเองไปยิงนายอิทธิพัทธิ์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานที่อ.จัตุรัส ก่อนจะถูกพ.ต.อ.สุเมธ แก้วเพ็ชร ผกก.สภ.พระทองคำ และพ.ต.ท.ฆณรพ รัตนใหม่ สว.สส.สภ.เมืองนครราชสีมา และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จับกุมได้ในที่สุด โดยไม่ทราบว่าคนที่จ้างวานที่แท้จริงเป็นใคร และให้ไปยิงนายอิทธิพัทธิ์ด้วยเหตุใด

ผู้สื่อข่าวรายงาน ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายนพพลได้ก่อน ตามที่กล้องวงจรปิดของหอพักบันทึกภาพหน้าของคนร้ายทั้ง 2 ได้อย่างชัดเจน ส่วนสาเหตุซึ่งเป็นปมสังหารนายอิทธิพัทธิ์ พบว่ามาจากความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น ภายหลังจากที่นางสุประวินได้รับเลือกตั้งเป็นนายกอบต.มาบกราด เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2551 ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อออกหมายจับผู้บงการต่อไป

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook