เบอร์โตชนะแต้มหืดรักษาแชมป์ WBC

เบอร์โตชนะแต้มหืดรักษาแชมป์ WBC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกมวยป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต สภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ที่บิโลซี รัฐมิสซิสซิปปี สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา อังเดร เบอร์โต แชมป์โลกฟอร์มสด ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้แบบหืดจับ หลังเอาชนะคะแนน หลุยส์ คอลลาโซ อดีตแชมป์โลก ไปอย่างฉิวเฉียด

เกมการชกเป็นไปอย่างสูสี คอลลาโซ ทำได้ดีกว่าในช่วงต้น ๆ แต่เบอร์โต มาแรงในช่วงปลาย และในยกสุดท้าย เบอร์โต ทำได้ดีกว่า จึงได้รับการชูมือเป็นฝ่ายชนะด้วยคะแนนเอกฉันท์ โดยกรรมการ 2 ท่านให้ชนะ 114-113 และอีกท่านให้ชนะ 116-111 ส่งผลให้ เบอร์โต ป้องกันตำแหน่งได้สำเร็จและเพิ่มสถิติเป็นชนะรวด 24 ไฟต์ ยังไม่เคยแพ้ใคร ส่วน คอลลาโซ มีสถิติชนะ 29 แพ้ 4. ฮิววิตต์ค้านข้อเสนอจัดศึกออสซี่โอเพ่นเดือนก.พ.

เลย์ตัน ฮิววิตต์ นักหวดหนุ่มชาวออสเตรเลีย ยกมือค้านไม่เห็นด้วยกับบรรดานักหวดชื่อดังอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี เมอร์เรย์ ที่จะย้ายโปรแกรมการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น จากเดิมที่แข่งขันช่วงกลางเดือนมกราคม ไปเป็นเดือน กุมภาพันธ์แทน โดยเห็นว่าเวลาปัจจุบันเหมาะสมดีอยู่แล้ว

ผมคิดว่าในฐานะชาวออสเตรเลียน เวลาตอนนี้ดีที่สุดแล้ว นี่คือเวลาที่ผมรู้ได้ทันทีว่ามันคือเวลาของออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นเวลาที่ผมมักจะเดินทางมาชมการแข่งขันตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก ๆ แล้ว มันเหมาะกับช่วงวันหยุดโรงเรียนด้วย ทำให้เด็กได้มาดูการแข่งขัน จริงอยู่มันอาจจะเร็วไปสำหรับโปรแกรมการแข่งขัน แต่ผู้เล่นชาวต่างชาติหลายคนก็เตรียมตัวได้อย่างดีเยี่ยมและคว้าแชมป์ได้มากมายในอดีต. บัคคาเนียร์ส/แรมส์ได้เฮดโค้ชคนใหม่

แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ได้โค้ชใหม่เข้ามาคุมทีมทันควัน หลังจากประกาศแต่งตั้งให้ ราฮีม มอร์ริส วัย 32 ปี เข้ามาเป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ แทนที่ จอน กรูเดน ที่โดนไล่ออกจากตำแหน่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เขาเป็นผู้นำ และได้รับความเคารพจากทีม เขาสามารถรับมือกับผู้เล่นสมัยนี้ได้ เกมการแข่งขันมันเปลี่ยนแปลงไปมาก มันเปลี่ยนทุกวัน ถ้าเราไม่ปรับตัว เราก็สู้เขาไม่ได้ โจเอล เกลเซอร์ ประธานทีมบัคคาเนียร์ส กล่าวถึงการแต่งตั้งมอร์ริส ที่ไม่มีประสบการณ์คุมทีมมาก่อน

ขณะเดียวกัน เซนต์หลุยส์ แรมส์ ได้ตัวเฮดโค้ชคนใหม่แล้วเช่นกัน หลังบรรลุข้อตกลงกับ สตีฟ สปาญนูโอโล โค้ชทีมรับของนิวยอร์ก ไจแอนต์ส ตามการเปิดเผยของ บิลลี เดวานีย์ ผู้จัดการทั่วไป เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยสปาญนูโอโล จะได้รับสัญญา 4 ปี ค่าจ้างรวม 11.5 ล้านเหรียญสหรัฐ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook