รีดต่อสายตามลีซอกลับมาหวดอิหร่าน บังยีชี้กุนซือผู้ดีเริ่มจับทางนักเตะไทยได้

รีดต่อสายตามลีซอกลับมาหวดอิหร่าน บังยีชี้กุนซือผู้ดีเริ่มจับทางนักเตะไทยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 ระหว่าง 21-23 ม.ค.นี้ ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต โดยนักเตะไทยจะพบกับเลบานอน ส่วนอีกคู่ เดนมาร์ก พบ เกาหลีเหนือ ล่าสุดเมื่อ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ทีมได้ทำการฝึกซ้อมในช่วงเช้าเวลา 10.00 น.ที่สนามกีฬากกท. โดยมีศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และอิสสระพงศ์ ลิละคร ซึ่งถูกเรียกมาเสริมทีมเดินทางมาร่วมฝึกซ้อมแล้ว โดยปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษเน้นแท็กติกต่างๆ เช่นเคย ไม่ว่าการเล่นเกมสนามครึ่งสนาม และจังหวะการเข้าทำ รวมถึงการยิงประตู จากนั้นช่วงเย็นนักเตะได้เข้าห้องยิมฯ เล่นเวตเทรนนิ่ง ภายในโรงแรมเรดิสันที่พัก ก่อนจะออกเดินทางไปยังภูเก็ต 18 ม.ค.นี้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 209 ในเวลา 11.00 น. และในวันที่ 19 ม.ค.จะไปอุ่นเครื่องและซ้อมกับทีมพังงาด้วย รีดกล่าวถึงคิงส์คัพว่าเป็นรายการสำคัญ และเราต้องเน้นเพื่อไปสู่การเป็นแชมป์แน่นอน แต่อาจจะไม่เสี่ยงกับนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บ เพราะยังมีแมตช์ที่จะต้องเล่นกับอิหร่าน ในฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก กลุ่มอี 28 ม.ค.นี้รออยู่ ทำให้ต้องใช้ตัวที่สมบูรณ์และมีความฟิตลงไปสู้ ส่วนระบบการเล่นจะกลับมาเล่น 4-4-2 เหมือนเดิมเพื่อเน้นเกมรุกเต็มตัว โดยคาดว่าคู่หน้าจะเป็นธีรศิลป์ แดงดา กับ รณชัย รังสิโย ที่ถือว่ามีความลงตัวที่สุดแล้วในเวลานี้ โดยเกมกับเลบานอนนั้นยอมรับว่าเป็นทีมที่น่ากลัว นักเตะมีรูปร่างที่สูงใหญ่ แต่เชื่อว่าไทยจะผ่านได้

ด้าน ลีซอธีรเทพ วิโนทัย ซึ่งกำลังค้าแข้งอยู่กับสโมสรเค ลีร์เซ่ ในประเทศเบลเยียม กล่าวว่า ทางปีเตอร์ รีด ได้โทรศัพท์มาพูดคุยเป็นประจำ และอยากที่จะให้กลับไปช่วยทีมในแมตช์ที่จะพบกับอิหร่าน 28 ม.ค.นี้ ซึ่งได้ให้ทางปีเตอร์คุยโดยตรงกับทางโค้ชของทีมแล้ว ทางเค ลีร์เซ่ อนุญาตให้กลับมาช่วยทีมชาติได้หลังจากจบแมตช์ 24 ม.ค. ก็จะบินกลับถึงเมืองไทย 26 ม.ค. ยอมรับว่าดีใจมากที่ยังนึกถึงเราและได้กลับมาช่วยทีมชาติไทยในเกมสำคัญ เพราะถ้าเรามีแต้มกับอิหร่านโอกาสเข้ารอบก็มีสูงทันที

ขณะที่ บังยีวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ถึงเวลานี้ รีด สามารถปรับตัวกับฟุตบอลไทยได้บ้างแล้ว เช่นเดียวกับนักเตะที่เริ่มเข้าอกเข้าใจสไตล์การทำทีมของรีด เกมคิงส์คัพยังเชื่อว่ารีดจะพิสูจน์ฝีมือได้แม้จะต้องเจอกับทีมแข็งๆ อย่าง เดนมาร์ก ที่จะส่งชุดใหญ่มาเตะ ส่วนเกมเอเชี่ยน คัพ กับอิหร่าน ถ้าเสมอหรือชนะได้จะเป็นเรื่องที่วิเศษมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook