ชัยภักดิ์นั่งปธ.เทนนิสอาเซียน

ชัยภักดิ์นั่งปธ.เทนนิสอาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 17 ม.ค. ที่สนามปิรามิด อะคาเดมี่ ภายในสนามเอฟบีที สปอร์ต คอมเพล็กซ์ อานิล กาน่า ประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย เป็นประธานเปิดที่ทำการของสมาคมสมาพันธ์เทนนิสแห่งอาเซียน (SEATF) ขึ้นที่เมืองไทย โดยมีนายกสมาคมเทนนิสทั้ง 10 ชาติ เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างหนาตา ซึ่งทางชาติสมาชิกต่างลงความเห็นให้นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อุปนายกสมาคมลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นประธาน (SEATF) คนแรก

โดย บิ๊กแน็ตนายชัยภักดิ์ เผยว่า สำหรับวัตถุประสงค์ในการเปิดที่ทำการและศูนย์คือเพื่อพัฒนานักเทนนิสเยาวชนในภาคพื้นอาเซียนให้สู้กับทางยุโรปได้ และเป้าหมายคือจะต้องผลักดันเด็กในโครงการนั้นเข้าสู่วงการเทนนิสอาชีพให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ ยังเป็นที่ทำการเพื่อติดตามประสานงานระหว่างเทนนิสในระดับอาเซียน มีการจัดจ้างโค้ชผู้เชี่ยวชาญมาพัฒนานักเทนนิสของอาเซียนให้กับชาติสมาชิกทั้ง 11 ประเทศ มีการจัดการแข่งขันเทนนิสตลอดทั้งปีกว่า 15 รายการ และมีการอบรมโค้ชให้กับชาติสมาชิกอย่างต่อเนื่อง

สำหรับคณะกรรมการสมาคมสมาพันธ์เทนนิสอาเซียน ประกอบด้วย นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เป็นประธาน รองประธาน 3 คน คือ มาร์ติน่า วิดจาย่า(อินโดนีเซีย), อับดุล ราซุก ลาทิฟฟ์(มาเลเซีย) และซอว์ ซอว์ (พม่า) เลขาธิการ-อุลต้าปาธีย์ (สิงคโปร์) รองเลขาธิการ-พล.ต.พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์(ไทย) และเอเจย์ ปาทัก(ฟิลิปปินส์) กรรมการ โมฮัมเหม็ด ฮัจ ซูไรมิ(บรูไน), นายสรัญ รังคศิริ(ไทย), นายกนกพันธุ์ จุลเกษม(ไทย), พวงคลอง นิรังสี(ลาว), กิลเบิร์ต อึ้ง หมุย ซูน (สิงคโปร์), เทียน งอก ลินห์ (เวียดนาม), เทพ ริตีวิต(กัมพูชา)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook