ผู้ว่าฯพิษณุโลกแจง ภาพกราบ 'ปลอดประสพ' ไม่ใช่การขอโทษ

ผู้ว่าฯพิษณุโลกแจง ภาพกราบ 'ปลอดประสพ' ไม่ใช่การขอโทษ

ผู้ว่าฯพิษณุโลกแจง ภาพกราบ 'ปลอดประสพ' ไม่ใช่การขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 พ.ย.) นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชฏิล พรหมไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก แถลงข่าวแก่สื่อมวลชน กรณีมีสื่อมวลชนนำภาพข่าววันที่ 20 พ.ย. 56 ขณะไหว้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ที่สนามบินพิษณุโลก แล้วบรรยายว่าเป็นการกราบขอโทษหลังคุมม็อบเป่านกหวีดไล่ไม่ได้ ทำให้นายปลอดประสพ ไม่สามารถร่วมสังเกตการณ์เวทีรับฟังความเห็นโครงการน้ำของ จ.พิษณุโลกได้ ซึ่งประชาชนที่เห็นภาพข่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการกระทำไม่เหมาะสม

นายระพี กล่าวว่า ขอชี้แจงกับสื่อมวลชนว่าเหตุการณ์ดังกล่าว นั้นไม่ได้เป็นการกราบขอขมารองนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด เป็นแค่การกราบสวัสดี เพื่อส่งรองนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับขึ้นเครื่องบินเท่านั้น ซึ่งสื่อที่นำภาพดังกล่าวไปลงนั้นถือว่าเป็นการเสียหายมาก อยากให้สื่อมวลชนเสนอข่าวในความจริง ไม่เบี่ยงเบนจากความเป็นจริง เบื้องต้นได้ทำความเข้าใจกับสื่อมวลชนที่นำไปเผยแพร่ในทางที่ผิดแล้ว และอยากให้ทำความเข้าใจใหม่ ด้วยการนำเสนอความเป็นจริงในเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามขอความเป็นธรรมสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวด้วย 

นายระพี กล่าวอีกว่า ขอวิงวอนไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับทางการเมือง ใครมาเป็นรัฐบาลมีนโยบายมีคำสั่งโดยชอบมา เราก็ต้องปฏิบัติ เพราะระเบียบกฎหมายกำหนดอย่างนั้นเราเป็นกลไกของรัฐต้องปฏิบัติ เราไม่ได้เป็นเครื่องมือทางการเมืองแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุที่ต้องก้มตัวต่ำมากขนาดนั้น ถ้าใครรู้ก็ต้องไหว้ก้มต่ำ เนื่องจากรองนายกรัฐมนตรีได้เครื่องราชทุติยจุลจอมเกล้าวิเศษ ชั้นที่ 2 เสื้อครุยทอง โถน้ำเต้า ถ้าสมัยก่อนเป็นเจ้าพระยา หรือสมเด็จเจ้าพระยา ผมไหว้ลาไม่ได้กราบขอโทษ

ด้านพล.ต.ต.ชฎิล กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจาก ผวจ.และผู้บังคับชา ให้ดูแลการทำประชาพิจารณ์ให้เรียบร้อย และไม่ให้กลุ่มเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเข้ามาปะทะกันได้บาดเจ็บเกิดขึ้น ซึ่งการทำประชาพิจารณ์ไปด้วยดี ส่วนเรื่องการคุมสถานการณ์ไม่สามารถควบคุมได้ จนรองนายกรัฐมนตรีไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้เลย ซึ่งสอบถามแล้วว่า จะยังคงเข้าไปสังเกตการณ์หรือไม่ ซึ่งถ้าจะเข้าตำรวจก็จะพาเข้า ซึ่งในวันนั้นไม่มีข้อบกพร่องที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกจะไปกราบขอโทษรองนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด ทุกอย่างปกติธรรมดา จึงขอแจ้งให้ทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook