ชาราโปวาตั้งโกรนส์เฟลด์โค้ชคนใหม่ล่าแชมป์

ชาราโปวาตั้งโกรนส์เฟลด์โค้ชคนใหม่ล่าแชมป์

ชาราโปวาตั้งโกรนส์เฟลด์โค้ชคนใหม่ล่าแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาด หมายเลข 4 ของโลก ประกาศแต่งตั้ง สเวน โกรนส์เฟลด์ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ สำหรับการสู้ศึกในฤดูกาลหน้า

อาร์-สปอร์ต (R-Sport) สื่อในรัสเซีย รายงานว่า มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวสวยชาวรัสเซีย มือ 4 ของโลก ได้ประกาศแต่งตั้ง สเวน โกรนส์เฟลด์ เทรนเนอร์ชาวดัชต์ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ สำหรับการดูแลติวเข้มเทคนิคต่างๆ ส่วนสำหรับสู้ศึก ดับเบิเลยู ทีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลหน้า

ในปีที่ผ่านมา ชาราโปวา ต้องเปลี่ยนโค้ชถึง 2 คน ในปีนี้ โดยทำการปลด โธมัส ฮอกสเตดท์ เทรนเนอร์ชาวสวีดิช หลังตกรอบ 2 แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน และ จิมมี คอร์เนอร์ ที่ร่วมงานกันได้เพียง 1 เดือน หลังตกรอบ 2 ที่ซินซิเนติ

สำหรับ โกรนส์เฟลด์ โค้ชคนใหม่ของ ชาราโปวา มีประวัติที่ยอดเยี่ยม พอสมควร ปัจจุบัน อายุ 48 ปี มีประสบการณ์กว่า 20 ปี เคยพา โมเนกา เซเลส คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 1992, แมร์รี เพียร์ซ เป็นแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 1995 และ อนา อิวาโนวิช คว้าแชมป์เฟรนซ์ โอเพ่น ปี 2008 รวมถึง นำ อิวาโนวิช และ แคร์ดรไลน์ ว็อซเนี๊ยคกี ครองมือ 1 ของโลกได้ด้วย 

ทั้งนี้ ชาราโปวา กับ โกรนส์เฟลด์ จะร่วมงานกัน เป็นครั้งแรก ในทัวร์นาเมนต์ ที่บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ในเดือนหน้า ต่อด้วยแมตช์อุ่นเครื่อง ที่ โบโกตา, เม็กซิโก และประเทศไทย ก่อนไปลุยศึกออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์ สแลมด์แรก ปี 2014 ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook