ปคบ.บุกจับเครื่องสำอางสำแดงสลากผิด กม.

ปคบ.บุกจับเครื่องสำอางสำแดงสลากผิด กม.

ปคบ.บุกจับเครื่องสำอางสำแดงสลากผิด กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคบุกจับ เครื่องสำอางแสดงสลากไม่ถูกต้อง มูลค่ากว่า 10 ล.

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นอาคารเลขที่ 122/39 ถนนรัชดาภิเษก ซอย 11 แขวงคลองต้นไทร เขตธนบุรี กทม. ซึ่งถูกใช้เป็นโกดังเก็บสินค้าประเภทเครื่องสำอางนำเข้าจากต่างประเทศ โดยแสดงฉลากไม่ถูกต้องแล้วนำออกจำหน่ายตามตลาดขายส่งแหล่งใหญ่ อาทิ ตลาดสำเพ็ง ตลาดดอนเมือง ทั้งนี้การตรวจค้นดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์เฝ้าระวังผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมาย ว่ามีการลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ติดฉลากไม่ถูกต้อง และยังไม่ผ่านการตรวจสอบจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประกาศขายผ่านนิตยสารฉบับหนึ่ง (ดี แอนด์ ดี คอสเม่) เจ้าหน้าที่จึงล่อซื้อสินค้าประเภทต่างๆ ก่อนรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายค้นอาคารดังกล่าว

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบ นางธนพร วุฒิกรวณิช อายุ 42 ปี รับเป็นเจ้าของอาคารดังกล่าว พร้อมเครื่องสำอางหลายประเภท อาทิ สบู่ ครีมทาหน้า และครีมขัดผิวจำนวนมาก ซึ่งไม่มีการแสดงฉลากภาษาไทย หรือ มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จึงยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน สอบสวน นางธนพร รับสารภาพว่า เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยยืนยันว่ามีการนำเข้ามาจำหน่ายอย่างถูกต้อง และมีฉลากแต่ยังติดไม่เสร็จ อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน ปคบ.รับดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook