ห้างขานรับเทศกาลตรุษจีนทุ่มงบปลุกมู้ด-กำลังซื้อคึกคัก

ห้างขานรับเทศกาลตรุษจีนทุ่มงบปลุกมู้ด-กำลังซื้อคึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ห้างตบเท้าชูเทศกาลตรุษจีนบิ๊กอีเวนต์ สร้างสีสัน บรรยากาศ ฉุดมู้ดนักช็อปฟื้น แห่อัดงบจัดกิจกรรมดูดกำลังซื้อ เดอะ มอลล์-เซ็นทรัล ชิงดำกลุ่มนักช็อประดับบน ส่วนท็อปส์ จับมือพันธมิตร จัดแคมเปญดักแม่บ้านกระเป๋าหนัก ด้าน โรบินสัน ฉีกตลาดชูแฟชั่นและเฮาส์แบรนด์ เจาะขาช็อปหลากสไตล์ มั่นใจดันรายได้โค้งแรกปีฉลูเข้าเป้า

นางลักขณา นะวิโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส ร่วมกับนายชำนาญ เมธปรีชากุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้จะมีสีสัน และโดดเด่นกว่าทุกปี เพราะผู้ประกอบการทุกค่ายต่างให้ความสนใจและจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ หวังสร้างบรรยากาศและอารมณ์ในการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าให้เกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าการซื้อสินค้าทั้งเพื่อการเซ่นไหว้ ของขวัญให้กับตนเองและผู้อื่นในช่วงตรุษจีนปีนี้จะคึกคักกว่าปีก่อน ทำให้เชื่อว่าเม็ดเงินที่จะสะพัดในช่วงตรุษจีนปีนี้จะมากกว่าปีก่อน ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ประเมินไว้กว่า 16,400 ล้านบาท

ปีนี้ เดอะ มอลล์ ,ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลตรุษจีน โดยใช้งบประมาณกว่า 180 ล้านบาท มี 3 ไฮไลต์ ได้แก่ รายการครบเครื่องเรื่องเซ่นไหว้ ที่จะนำเสนอสินค้าสำหรับการเซ่นไหว้บรรพบุรุษ เทพเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมการให้ความรู้ต่างๆ รวมทั้งยังมีแคมเปญส่งเสริมการขายทั้งภายในห้างและศูนย์การค้า และยังมีกิจกรรมฉลอง ภายใต้ชื่อ อลังการงานประลองยุทธ์ สิงโตแซ่ซ้องฉลองตรุษ เสริมสิริมงคลชีวิตรับปีฉลู ซึ่งเป็นการแสดงเชิดสิงโต การแสดงตรีกลองเสริมมงคลชุด เบญจเพรี สะท้านตรุษ เป็นต้น ทั้งนี้คาดว่าจะมีรายได้ช่วงตรุษจีนกว่า 4,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้รวมกว่า 3,000 ล้านบาท

ด้านนางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับเทศกาลตรุษจีนมาก เพราะเป็นแคมเปญแรกของปีฉลู จึงใช้งบกว่า 150 ล้านบาท จัดรายการ Central Chinese New Year 2009 ร่วมกับรายการ End of Season ขึ้นในระหว่างวันที่ 16 ม.ค. -1 ก.พ. นี้ โดยนำสินค้าคอลเลกชันในแผนกต่างๆ มาลดราคาตั้งแต่ 30- 70% พร้อมนำสินค้ามงคลมาจำหน่ายในราคาพิเศษและสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าเดอะ วัน คาร์ด โดยลูกค้าที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ อาทิ บัตรเซ็นทรัลคาร์ด , บัตรเครดิตกสิกรไทย , ไทยพาณิชย์ ฯลฯ จะได้สิทธิรับของขวัญพิเศษเพิ่มเติม ทั้งนี้ตั้งเป้าที่จะมียอดขายรวม 2,500 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 5%

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า ท็อปส์ร่วมกับยูนิลีเวอร์ นำสินค้าแบรนด์ดังรวม 18 แบรนด์มามอบโบนัสพิเศษรับเพิ่มอั้งเปา เพื่อสร้างสีสันในช่วงเทศกาลตรุษจีน นอกจากนี้ยังมีสินค้าอีกกว่า 200 รายการ ที่นำมาจำหน่ายเพื่อใช้ในการไหว้ โดยมีการจัดรายการพิเศษ Red Hot , ซื้อ 1 แถม 1 และสำหรับลูกค้าที่ถือบัตร

สปอต รีวอร์ด คาร์ด จะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้น โดยการจัดรายการครั้งนี้บริษัทใช้งบประมาณกว่า 25 ล้านบาท

ขณะที่นางสาวสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กล่าวว่า ปีนี้โรบินสันจัดกิจกรรมการตลาดในเทศกาลตรุษจีนใหญ่กว่าทุกปี โดยเฉพาะการนำเสนอเทรนด์แฟชั่นควบคู่ไปกับการสร้างบรรยากาศการช็อปปิ้ง เสริมความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน ดังนั้นสินค้าที่นำมาจำหน่ายจะมีทั้งคอลเลกชัน เครื่องสำอาง ที่เสริมโหงวเฮ้ง แฟชั่นเสื้อผ้าสไตล์ Oriental Chic สินค้าเสริมมงคล เป็นต้น

ปีนี้เราใช้งบมากกว่า 30 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมแบบครบเครื่องในเทศกาลตรุษจีน มีสินค้าพิเศษที่นำมาจำหน่ายมากมาย ทั้งสินค้าแบรนด์เนมและสินค้า only @ Robinson เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะยอดขายเพิ่มขึ้น 8% หรือคิดเป็นเงินกว่า 1,500 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook