กระทิงแดงรุก6โปรเจ็กต์CSR ปลื้มเยาวชนล้นหลามร่วมกิจกมรม ดันเรดบูลสปิริต2ต่อ

กระทิงแดงรุก6โปรเจ็กต์CSR ปลื้มเยาวชนล้นหลามร่วมกิจกมรม ดันเรดบูลสปิริต2ต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทิงแดง เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เรดบูลสปิริต2 หลังโครงการปีที่ผ่านมา ได้อาสาสมัครเข้าร่วมนับพันราย ปลุกจิตสำนึกเยาวชนและคนไทยช่วยเหลือสังคม จัด 6 โครงการหลักตลอดทั้งปี

นางสาวสุทธิรัตน์ อยู่วิทยา ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมสังคม บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดโครงการเรดบูล สปิริตต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากอาสาสมัครหลายร้อยท่าน ได้เชื่อมโยงให้คนในสังคมได้มาพบกัน มารู้จัก แลกเปลี่ยนเรียนรู้จากกันและกัน ซึ่งโครงการดังกล่าวในปีที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการเกือบ 1,000 ราย กับกิจกรรม 9 โครงการด้วยงบประมาณดำเนินการทั้งสิ้น 80 ล้านบาท

สำหรับโครงการในปีที่ 2 นี้ ทางบริษัทได้จัดกิจกรรมทั้งสิ้น 6 โครงการ ได้แก่ 1. โครงการเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิต ภาคีผู้ดำเนินโครงการ คือ ศูนย์เรียนรู้เพื่อการพึ่งตนเองและศูนย์เก็บเมล็ดพันธุ์ พันพรรณ 2. โครงการปลูกใจเยาวชนรักป่าหนองเยาะ ภาคีผู้ดำเนินโครงการ คือ สมาคมป่าชุมชนอีสาน 3. โครงการเด็กชายเล รักษ์ป่าชายเลน ภาคีผู้ดำเนินโครงการ คือ โครงการความมั่นคงทางด้านอาหาร ชุมชนชายฝั่ง อ่าวพังงา

4. โครงการอนุรักษ์ลุ่มแม่มูน เขาแผงม้า ภาคีผู้ดำเนินโครงการ คือ กลุ่มอนุรักษ์กระทิง เขาแผงม้า 5. โครงการพี่เลี้ยงอาสาเพื่อนักกีฬาพิเศษทักษะต่ำ ภาคีผู้ดำเนินโครงการ คือ คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ 6. โครงการใจอาสาสู่มหา''ลัย ต่อยอดความคิด นิสิต นักศึกษา สู่กิจกรรมอาสาพัฒนาสังคม

การเข้ามาทำกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยจิตใจอาสาสมัคร ถือเป็นการแบ่งเวลาชีวิตส่วนหนึ่ง เพื่อไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งตัวผู้เข้าร่วมจะได้รับความรู้เพิ่มพูนมากขึ้น ซึ่งการได้ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยคนอื่น ทำให้เรารู้สึกมีความสุขแม้ว่าจะเหนื่อยมาก แต่การที่เราได้ไปร่วมทำงาน ร่วมลงไม้ลงมือ เราก็ได้รับรู้ ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเขา อาจจะเหนื่อยแต่ผลตอบแทนทางใจก็คุ้มค่า เรามีความสุข เพราะนอกจากเราแล้ว ยังได้พบคนอื่นๆที่มีใจจะช่วยคนอื่นเหมือนกัน เป็นสิ่งดีๆที่เกิดขึ้น โดยเริ่มจากตัวเราเอง และจะมีพลังมากขึ้นเมื่อเราทำร่วมกับคนอื่นๆ ในสังคมนางสาวสุทธิรัตน์ กล่าวและว่า

บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสังคมไทยตามกำลังที่จะทำได้ และเชื่อมั่นเช่นกันว่า ทุกคนมีพลังที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่พรุ่งนี้ที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ชุมชน หรือสถานการณ์ที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้น โดยเริ่มต้นที่ตัวเราเอง คนรอบข้าง และร่วมมือกับคนอื่นๆ ในสังคม ซึ่งกิจกรรมทั้ง 6 โครงการจะดำเนินการจัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook