โกดักเผยแนวรบ รุกธุรกิจล้างอัดภาพ ส่งโฟโต้บุ๊คส์ลุย

โกดักเผยแนวรบ รุกธุรกิจล้างอัดภาพ ส่งโฟโต้บุ๊คส์ลุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โกดัก เผยแนวทางการดำเนินธุรกิจ โฟกัสเดือนต่อเดือน ส่งโปรแกรม โฟโต้บุ๊คส์ เอาใจผู้ใช้ พร้อมจัดกล้องดิจิตอล 16 รุ่นใหม่ทำตลาด มั่นใจยอดขายเติบโต 12% ส่วนตลาดรวมโตเพียง 6%

นายพัลลภ สันติพันธุ์ ผู้จัดการธุรกิจระบบดิจิตอล และฟิล์ม ประจำประเทศไทย พม่า ลาว และกัมพูชา บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจปีนี้ว่า กำหนดแผนกันเดือนต่อเดือน จากเดิมที่มีการวางแผนเป็นไตรมาส เพื่อรองรับภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่มีความแน่นอน โดยกลยุทธ์การทำตลาดปีนี้ จะเน้นเรื่องพฤติกรรมการล้างอัดภาพถ่ายของผู้บริโภค หลังปัจจุบันนี้ ผู้ใช้กล้องนิยมล้างอัดภาพมากขึ้น โดยมียอดการเข้าใช้บริการล้างอัดภาพเฉลี่ย 8 แสนใบต่อเดือน และมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้น

โดยบริษัทจะมีการพัฒนาโปรแกรม โฟโต้บุ๊คส์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายเป็นรูปเล่มด้วยตัวเอง ซึ่งจะให้บริการในร้านโกดักเอ็กซ์เพรส, โกดักคีออส และพันธมิตรทางธุรกิจอย่างร้านโฟโต้ฮัท สำหรับปี 2552 บริษัทมีแผนการที่จะเพิ่มจำนวนเครื่องที่รองรับโปรแกรมโฟโต้บุ๊คส์อีก 40% จากเดิมที่มีอยู่ 300 จุด โดยจะใช้เม็ดเงินกว่า 1 แสนบาทต่อเครื่อง อีกทั้งจะมีการนำเครื่องดังกล่าวเข้าไปให้บริการในร้านโฟโต้ฮัททั้งสิ้น 30 จุด

ขณะที่กลุ่มกล้องดิจิตอล บริษัทจะเปิดตัวรุ่นใหม่ 16 รุ่น ระดับราคาตั้งแต่ 3,000 บาทไปจนถึง 12,000 บาท ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 10-12% ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์ว่า ตลาดรวมกล้องดิจิตอลปีนี้จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 6% ส่งผลให้รายได้รวมของบริษัทในส่วนของผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลจะมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 35% ในส่วนของการพิมพ์ และล้างอัดภาพอยู่ที่ 50-55% และฟิล์มจะอยู่ที่ 5% ลดลงจากเดิมที่ 10%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook