รับผิด! “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ” ขอโทษลบหลู่ความเชื่อชาวล้านนา

รับผิด! “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ” ขอโทษลบหลู่ความเชื่อชาวล้านนา

รับผิด! “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ” ขอโทษลบหลู่ความเชื่อชาวล้านนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูท่าว่าหนังตลกอารมณ์ดีเรื่อง "โอ้ ! มายโกสต์ คุณผีช่วย" จะไม่คอมมาดี้ซะแล้ว เมื่อมีฉากที่2สาวนำชุดชั้นในสตรีมาผูกกับโคมลอย ซึ่งการลอยโคมนั้นเป็นการบูชาพระเกศแก้วจุฬามณีบนสวรรค์ เป็นองค์เจดีย์บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ตามความเชื่อและความศรัทธาของคนเมืองล้านนา เมื่อภาพยนตร์เรื่องทำออกมาในแนวของการลบหลู่ทางความเชื่อ เลยทำให้มีชาวล้านนาจำนวนมากร่วมกันออกมาแชร์และเรียกร้องให้ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวหยุดทำร้ายความเชื่อและความศรัทธาของชาวล้านนา ด้วยการตัดฉากนี้ออกไปพร้อมทั้งให้ออกมาแถลงการขอโทษต่อการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการ ล่าสุดหนึ่งในนักแสดงนำ "ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ" ได้ออกมาขอโทษแฟนๆเกี่ยวกับความผิดพลาดของภาพยนตร์เรื่องนี้ในงานบวงสรวงซิทคอม "คัพเค้กรักล้นครีม" เรียบร้อยแล้ว

ขอถามถึงหนังที่โดนตัดไปหน่อยว่าเป็นยังไงบ้าง?
"จะบอกว่าหนูเป็นคนแรกที่รู้เรื่องนี้นะค่ะ เพราะว่ามันผ่านมาทางแฟนเพจ แล้วก็ผ่านมาทางไอจี จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนทางจิตใจ และเป็นเรื่องทางวัฒนธรรม ไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก เราต้องเอาคนหมู่มากเป็นหลักค่ะ ถามว่าตัดออกแล้วเนื้อหาสำคัญหายไปมั๊ย ไม่เลยค่ะ อย่างที่ทางสหมงคลฟิล์มและเวิร์คพ้อยท์พิคเจอร์ได้ทำหนังสือแจ้งว่าการไม่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพวกเรา ทำให้รู้สึกว่าเรื่องถ้าเรายอมรับและปรับปรุงแก้ไขตามสถานการณ์ทุกอย่างมันก็จะดีขึ้น ขอบคุณพี่น้องชาวภาคเหนือที่เห็นใจและก็ให้อภัยเรา ท้ายที่สุดไม่ได้คิดหวังสิ่งใด ไม่ได้ลบหลู่ บางสิ่งบางอย่างเราแค่คิดไม่มากเท่านั้นเอง ขอโทษ รับผิดๆ"

รู้สึกตกใจมั๊ย?
"ตกใจ หนูเป็นคนอีสานคนนึงที่รักวัฒนธรรมไทย และเรียนนาฏศิลป์มา จะรู้เลยว่าความเป็นเล็กเป็นน้อยของการนับถือของคนไทยเราจะเยอะมาก ขอโทษจริงๆคิดไม่ถึง คิดน้อยมาก ในกรุงเทพและปริมณฑลก็ไม่เห็นฉากนี้แล้ว แต่ในต่างจังหวัดต้องขอโทษด้วยที่ยังมีอยู่ เราตัดไม่ทัน เพราะเรื่องมันใกล้วันฉายมากๆเลย ก็แจ้งไปแล้วว่าพยายามตัดให้ครบ"

แบบนี้จะมีผลกระทบต่อยอดขายหนังหรือเปล่า?
"ไม่มีเลย แต่ที่มีคือการเมืองมากกว่า แต่ว่าฉากนี้ไม่มีผลเลย หนูว่าคนไทยให้อภัย ถ้ามีข้อมูลชี้แจงความเป็นมาและเป็นไป เขาจะให้อภัย"

แต่หลายคนยังมองว่าถ้าตัดเนื้อหาตรงนี้ไปเนื้อหามันจะไม่สมบูรณ์
"ไม่มีเลย เพราะว่าตรงนี้คือคริสเขาเสียชีวิตด้วยชุดๆเดียว แต่เราก็รักเพื่อนเลยอยากหาชุดให้เพื่อนใส่ ลอยชุดขึ้นไปบ้าง สุดท้ายคือความเป็นเพื่อนผู้หญิง เราเลยลอยชุดชั้นใน จริงๆแล้วเรารู้ว่าเราลอยอะไรไป แต่มันดันมาปิดท้ายด้วยลอยชุดชั้นในมันก็เลยเป็นเรื่องเป็นราว หนูเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หนูเข้าใจว่าชุดชั้นในมันคือของต่ำมาลอยเหนือหัวมันก็ไม่ใช่แล้ว และเป็นเรื่องของการบูชาด้วย ขอโทษจริงๆจะไม่ทำแล้ว"

ยืนยันว่าหนังยังสนุกสนานเหมือนเดิม
"เหมือนเดิมค่ะ ไม่มีผลเลย เพราะว่าหนูชี้แจงก่อนหนังเข้าฉาย ไม่มีอะไรแล้ว"

 

ถึงจะตัดฉากนี้ออกไป รับรองว่าความสนุกยังเหมือนเดิม "ตุ๊กกี้" คอนเฟิร์ม!!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ รับผิด! “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ” ขอโทษลบหลู่ความเชื่อชาวล้านนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook