นายกฯนำข้าราชการ ถวายสัตย์ปฏิญาณ เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาฯ

นายกฯนำข้าราชการ ถวายสัตย์ปฏิญาณ เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาฯ

นายกฯนำข้าราชการ ถวายสัตย์ปฏิญาณ เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเดินทางถึงสโมสรทหารบก(ทบ.) โดยนำข้าราชการทั่วประเทศ กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556

ทั้งนี้ มีคณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ ข้าราชการทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และหัวหน้าส่วนราชการระดับสูง ร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง ทั่วประเทศ

นายกรัฐมนตรี ได้กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล ก่อนนำข้าราชการกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริตเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของชาติและของประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน ดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา และตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ครม. และหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมกันร้องเพลง "พ่อแห่งแผ่นดิน" และ "สรรเสริญพระบารมี"

การจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ดังกล่าว ทางสำนักงาน ก.พ. ได้เป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินการเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2543 เพื่อปลูกฝังอุดมการณ์เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในกลุ่มผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำข้าราชการทั่วประเทศ กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ธันวาคม ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี นายกรัฐมนตรีเดินเข้าไปทักทายข้าราชการต่าง ๆ และพูดคุยเป็นพิเศษกับพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส หลังที่บรรยากาศการปะทะที่หน้าทำเนีบบและบช.น.คลี่คลายลง


จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการการประชุม ครม.ที่ห้องเทวกรรมรังรักษ์ สโมสรทหารบกต่อทันที

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ นายกฯนำข้าราชการ ถวายสัตย์ปฏิญาณ เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook