กทม. แจง รถขยะไม่มีนโยบายร่วมม็อบ

กทม. แจง รถขยะไม่มีนโยบายร่วมม็อบ

กทม. แจง รถขยะไม่มีนโยบายร่วมม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กทม. แจงกรณีมีผู้นำรถขยะ ไปใช้ในการชุมนุม ได้รับความเสียหาย ยัน กทม.ไม่มีนโยบายให้นำไปใช้ แจ้งความดำเนินคดีแล้ว

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวรถขยะของกรุงเทพมหานคร ถูกผู้ชุมนุมนำไปใช้ว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีรถเก็บขนมูลฝอยของกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 คัน ถูกผู้ชุมนุมนำไปใช้ โดยเป็นรถเก็บขนมูลฝอยขนาด 5 ตัน ของสำนักงานเขตพระนคร จำนวน 1 คัน โดนกลุ่มบุคคลนำไปใช้ในขณะที่รถออกปฏิบัติงานเก็บขนมูลฝอยบริเวณถนนราชดำเนินกลาง และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ส่วนความเสียหายที่เกิดกับรถ ส่วนรถอีก 1 คัน เป็นรถเก็บขนมูลฝอยของสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นรถเก็บขนมูลฝอยแบบอัด ขนาด 2 ตัน ซึ่งได้ออกปฏิบัติงานเก็บมูลฝอยในบริเวณถนนราชดำเนินนอก ในช่วงเช้าของวันที่ 2 ธันวาคม 2556 ตามปกติ รถโดนกลุ่มบุคคลนำไปเวลาประมาณ 12.30 น. บริเวณแยกวิสุทธิกษัตริย์ ขณะพนักงานขับกลับมาจากการนำขยะเก็บจากพื้นที่ชุมนุมไปเทที่โรงงานกำจัดสิ่งปฏิกูลหนองแขม ขณะนี้รถคันดังกล่าวจอดเสียอยู่ที่ถนนศรีอยุธยา อยู่ระหว่างการประสานกองโรงงานช่างกลของกรุงเทพมหานคร มาเคลื่อนย้ายรถเพื่อนำตรวจซ่อม สำหรับความเสียหายเบื้องต้นพบว่า รถทั้งสองได้รับความเสียหายแตกต่างกันไป ทั้งกระจกแตก กันชนท้ายหลุดหายไป ไฟท้ายด้านซ้ายแตก

ทั้งนี้ โฆษก กทม. ยืนยันว่า กรุงเทพมหานคร ไม่มีนโยบายนำทรัพย์สินของราชการไปให้ผู้ชุมนุมกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งใช้ เพื่อประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook