โอบามา ฟีเวอร์ สร้างกระแสนิยมพุ่งกระฉูด ภาคธุรกิจฉวยโอกาสทอง ผลิตสินค้าสุดเก๋

โอบามา ฟีเวอร์ สร้างกระแสนิยมพุ่งกระฉูด ภาคธุรกิจฉวยโอกาสทอง ผลิตสินค้าสุดเก๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โอบามา ฟีเวอร์ สร้างกระแสนิยมอย่างต่อเนื่อง จนภาคธุรกิจฉวยโอกาสทอง พากันออกมาผลิตสินค้าเก๋ๆ เอาใจแฟนคลับนายบารักโอบามา ประธานธิบดีคนล่าสุดของสหรัฐฯ ให้ควักกระเป๋าจ่ายกันอย่างจุใจ มาดูกันดีกว่าว่าสินค้าโอบามาชิ้นไหนกำลัง อิน ในขณะนี้ นาฬิกาติดผนัง

นาฬิกาติดผนังแบบ ที่มีภาพนายบารัก โอบามา และนางมิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 คนใหม่ของสหรัฐยิ้มแฉ่งหน้าทำเนียบขาว แต่งตัวแบบฉบับชาวลุงแซมยุคบุกเบิก

ราคา17.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 600 บาท)

เมล็ดกาแฟบรรจุถุง

ใช่แล้ว ถุงกาแฟโอบามา ใครที่สงสัยว่ามันเกี่ยวข้องอย่างไรกับนายโอบาม่า พออ่านส่วนผสมที่อยู่ในถุงก็ต้องร้องอ๋อ เพราะเป็นการรวมเมล็ดกาแฟจากที่มาจากประเทศที่เป็นเคยถิ่นฐานบ้านเกิดของประธานาธิบดีของสหรัฐฯ คนที่ 44 ทั้ง 3 แห่ง คือ ฮาวาย เคนย่า และอินโดนีเซีย

ราคา 16.25 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 550 บาท)

เก้าอี้ขาตั้งล้อ

เก้าอี้มีล้อสวยทันสมัยด้วยสีขาว-ดำ ใครบ้างละที่ไม่อยากนั่งตักประธานาธิบดีแบบแนบชิด ได้ยินมาว่าสินค้าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจนโฆษกฝ่ายขายของผลิตภัณฑ์ออกมากล่าวว่าตอนนี้ไม่มีเหลือในสต็อกแล้ว

ราคา 2,495 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 85,000 บาท)

ตุ๊กตากระดาษครอบครัวโอบามา

ทอม เทียร์นี ผู้ออกแบบออกมากล่าวอย่างภูมิใจว่า ตัวเองรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นคนออกแบบตุ๊กตากระดาษของผู้ที่กำลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสหรัฐฯ

ราคา 7.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 270 บาท)

เพนท์เล็บ

แม้แต่แรปเปอร์ผิวสีอย่างอีฟ ก็ชูนิ้วโป้งอย่างภาคภูมิใจว่า บารัก โอบามา คือประธานาธิบดีของคนโปรดของฉัน

ราคาทำผม+เพ็นท์เล็บ 40-65 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1,400-2,200 บาท)

ถาดอาหารสุนัข

เพื่อนสี่เท้าแสนรู้ของคุณก็สามารถสนับสนุนนายโอนุ่มชาวดัชต์เป็นคนต้นคิด ซึ่งเขาได้ให้สาเหตุว่า ตนเองชื่นชอบนายโอบามามาก แต่ไม่สามารถโหวตให้ได้เนื่องจากไม่ได้ถือสัญชาติอเมริกัน ก็เลยออกแบบถาดอาหารสุนัขสำหรับแฟนๆโอบามาขึ้นมาแทน

ราคา 25 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 850 บาท)

บลิง บลิง

สร้อยคอคริสตัลแวววับ สไตล์ฮิปฮอป สลักคำว่า Obama สำหรับหนุ่มสาวขาแดนซ์ทั้งหลายไว้สวมใส่ไปปาร์ตี้ ใครที่ว่าหนุ่ม-สาวอเมริกัน ไม่สนใจการเมือง เห็นทีจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ซะแล้ว

ราคา 95 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3,200 บาท)

โคโลญจ์

ไม่รู้ว่ากลิ่นเดียวกับที่นายโอบามาใช้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ Potus 1600 Obama 2008 มีกลิ่นที่อ่อนนุ่มเป็นธรรมชาติไม่แพ้ลมปากอดีตผู้ว่าการรัฐอลินอยด์แน่นอน นอกจากกลิ่นหอมอ่อนๆของน้ำและไม้หอมแล้ว ตัวโคโลญจ์ยังผสมน้ำมันอโลเวร่า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย

ราคา 39.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1,800 บาท)

ปลอกหุ้มไอโฟน 3 จี

นอกจากคะแนนโหวตของคนอเมริกันแล้ว ผู้ซื้อก็ลงความเห็นว่า หน้าของนายโอบามา นั้นเหมาะที่จะพกพาไปกับไอโฟนมากกว่า นายจอห์น แมคเคน ผู้ท้าชิงฝั่งรีพลับลิกันเป็นไหนๆ โดยคนขายกล่าวว่าปลอกใส่ไอโฟนรุ่นโอบามาขายดีกว่ารุ่นแมคเคนถึง 4 ต่อ 1

ราคา 18.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 650 บาท)

แม่เหล็ก และหุ่นนิ้ว

หนึ่งในคอเล็กชั่นของสะสมขนาดจิ๋ว ที่จะทำให้คุณได้ระบายเงินออกจากกระเป๋า ด้วยสภาพเศรษฐกิจและวิกฤตการเงินที่ซบเซาของสหรัฐฯในขณะนี้ คนอเมริกันหลายคนคงมีอะไรเล่นฆ่าเวลารอตำแหน่งงานใหม่แน่นอน

แม่เหล็ก ราคา 14.95 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 500 บาท)

หุ่นนิ้ว ราคา 5.95 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 200 บาท)

ตุ๊กตาหุ่นโอบามา

เจสัน เฟนเบอร์ก นักออกแบบตุ๊กตารูปเหมือนโอบามา คงเป็นแฟนตัวยงอีกคนของนายโอบามา เพราะถึงกับตั้งเป้าไว้ขาจะเจียดเงินออกมา 1ดอลลาร์ จากการตุ๊กตาที่ขายได้ เพิ่มเป็นเงินสมทบโครงการของนายโอบามา ล่าสุดออกมาคุยโวว่ารวบรวมได้กว่า 10,000ดอลลาร์สหรัฐฯแล้ว

ราคา16.25 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 550 บาท)

รองเท้าและสเก็ตบอร์ด

เอาใจวัยรุ่นกับรองเท้าหุ้มส้นสีสันสดใส กับเสก็ตบอร์ดสีลายตา ที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่านายโอบามาจะเดินทางไปกับคุณทุกย่างก้าว

รองเท้า ราคา 66.95 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 2,300 บาท)

สเก็ตบอร์ด ราคา 64.95 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 2,200 บาท)

เอาเป็นว่าใครคนไหนที่ชื่นประธานาธิบดีของคนล่าสุดของอเมริกาก็สามารถหาซื้อจับจองสินค้าเหล่านี้ได้ แต่เห็นที่คนที่ได้ประโยชน์เต็มๆจากกระแสความแรงของนายบารัก โอบามานั้นคงหนีไม่พ้นบรรดา พ่อค้า-แม่ค้า หัวใสแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook