สุเทพ ประกาศ 9 ธ.ค. ทุกอย่างต้องจบ แพ้ยอมติดคุก

สุเทพ ประกาศ 9 ธ.ค. ทุกอย่างต้องจบ แพ้ยอมติดคุก

สุเทพ ประกาศ 9 ธ.ค. ทุกอย่างต้องจบ แพ้ยอมติดคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจาก มติชนออนไลน์)

(6 ธ.ค.) เมื่อเวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมว่า ตั้งแต่ที่เริ่มมีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลขึ้นมา มีความเสียเปรียบในเรื่องของการโฆษณาและประชาสัมพันธ์กับประชาชนทั้งประเทศ โดยมองว่าฝ่ายรัฐบาลเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบ เนื่องจากมีสื่อแขนงต่างๆ นำเสนอข่าวสารให้กับประชาชน และมีการบิดเบือนทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและเกิดความสับสน

ทั้งนี้ นายสุเทพได้กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลออกมาชี้แจงในเรื่องของการยุบสภาและลาออกว่าไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากไม่มีกฎหมายรองรับนั้น นายสุเทพชี้แจงว่า ตั้งแต่รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2475 ในมาตรา 1 ที่ระบุว่า บ้านเมืองเป็นของประชาชนและอำนาจอธิปไตยซึ่งเป็นอำนาจสุงสุดของประเทศ และรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันก็ระบุว่าประเทศไทยเป็นของปวงชนชาวไทยทุกคนและเป็นเจ้าของอำนาจที่แท้จริงในการปกครองประเทศ พร้อมมองว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย แต่เป็นรัฐบาลหุ่นเชิด ซึ่งมีบุคคลภายนอกประเทศเป็นผู้บงการในการบริหาร

พร้อมกันนี้นายสุเทพ ได้ชี้แจงถึงแนวทางการเคลื่อนไหวว่า จะเคลื่อนไหวโดยใช้วิธีการแบบสันติและจะไม่ใช้ความรุนแรงหรือใช้อาวุธแต่อย่างใด และกล่าวอีกด้วยว่าตนและทางกลุ่ม กปปส. มีมติเป็นเอกฉันท์ว่าในวันจันทร์ที่ 9 ธ.ค. นี้ เวลา 09.39 น. เรื่องราวทุกอย่างจะต้องจบลง โดยเชิญชวนให้ทุกๆ คนออกมาร่วมชุมนุมและเดินขบวนบนถนนทุกสายเพื่อมุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล และเรียกร้องให้ข้าราชการทุกคนหยุดทำงานและออกมาร่วมชุมนุมด้วย ส่วนผู้ชุมนุมในต่างจังหวัด ให้ออกมาชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดนั้นๆ เพื่อต่อต้านรัฐบาลชุดนี้ และถ้าประชาชนและข้าราชการไม่เลือกข้าง ตนจะเข้ามอบตัวและยอมติดคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook