เพื่อไทยตั้ง เชษฐา ปธ.ที่ปรึกษาพรรค พผ.เชื่อศึกงัดข้อใกล้สงบ มอบเฉลิมชัยนำทีมแจง กกต.

เพื่อไทยตั้ง เชษฐา ปธ.ที่ปรึกษาพรรค พผ.เชื่อศึกงัดข้อใกล้สงบ มอบเฉลิมชัยนำทีมแจง กกต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพื่อไทยตั้ง เชษฐา ปธ.ที่ปรึกษาพรรค - เฉลิม นั่งปธ.ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ต้น ก.พ.จัดสัมมนาเตรียมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน กำหนดยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ด้านพรรคเพื่อแผ่นดินเชื่อศึกงัดข้อใกล้สงบ ประชุม กก.บห. มอบเฉลิมชัยนำทีมแจงกกต. กรณีไม่ยื่นแจ้งเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ไร้เงา ประชา ร่วมด้วย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 20 มกราคมว่า ที่ประชุมเห็นชอบแต่งตั้งบุคคลเข้ารับตำแหน่งในโครงสร้างชุดใหม่เพื่อทำหน้าที่ร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นหัวหน้าพรรค ดังนี้ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายคณวัฒน์ วศินสังวร รับผิดชอบสำนักโฆษกและประชาสัมพันธ์ น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรค รับผิดชอบศูนย์รับฟังความเดือดร้อนของประชาชน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า คณะกรรมการอำนวยการพรรค แยกเป็น 5 ส่วน ได้แก่ สำนักบริหาร ผอ.พรรค มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเป็ผู้ดูแล สำนักกิจกรรมทางการเมือง นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปรัฐบาล) เป็นผู้ดูแล สำนักกฎหมาย นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เป็นผู้ดูแล สำนักนโยบายและวิชาการ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ดูแล และสำนักส.ส. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน รับผิดชอบ โดยระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ จะจัดสัมมนา ส.ส.พรรค ที่โรงแรมโกลเด้น วัลเลย์และกรีนวัลเลย์ รีสอร์ท จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมพร้อมการทำหน้าที่พรรคฝ่ายค้านและกำหนดยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง

ด้านนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) นัดประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) และส.ส.พรรคที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสะพานหัวช้าง เมื่อบ่ายวันเดียวกัน โดยส.ส.กลุ่ม 12 ภายใต้การนำของพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าที่หัวหน้าพรรคไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

จากนั้นนพ.อลงกต มณีกาศ ส.ส. นครพนม กลุ่มวังพญานาค กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งนายเฉลิมชัย ตันติวงศ์ อดีตอัยการ เป็นผู้อำนวยการพรรคแทนนายชาญชัย พร้อมมอบหมายให้นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของพรรค เพื่อไปชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังกกต. เตรียมแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี พผ. ไม่ยอมยื่นรายงานผลการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคและกก.บห. ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด

นพ.อลงกต กล่าวว่า เชื่อว่าความขัดแย้งภายในพรรคน่าจะจางลงไปในเร็วๆ นี้ เพราะขณะนี้ผู้ใหญ่กำลังพูดคุยกันอยู่ ขณะนี้รอเพียงคำชี้ขาดจากกกต. เท่านั้น หากกกต. ชี้ว่ากระบวนการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกก.บห.พผ. เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2551 ไม่เป็นโมฆะ สมาชิกพผ. ทุกคนก็พร้อมยอมรับการทำหน้าที่ของพล.ต.อ. ประชา แต่ถ้ากกต. บอกว่ามีปัญหาก็ต้องจัดการประชุมกันใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook