ธรรมศาสตร์ยื่นกว่า 3 พันรายชื่อขับ "อั้ม เนโกะ" แล้ว

ธรรมศาสตร์ยื่นกว่า 3 พันรายชื่อขับ "อั้ม เนโกะ" แล้ว

ธรรมศาสตร์ยื่นกว่า 3 พันรายชื่อขับ "อั้ม เนโกะ" แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ท่าพระจันทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษา มธ.นำโดยนายองค์อร ภูอากาศ ศิษย์เก่าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มธ.ได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มธ.ให้พิจารณาคัดชื่อนายศรันย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนะโกะ นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ชั้นปี 2 ออกจากการเป็นนักศึกษาของ มธ.

โดยระบุนายศรันย์มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทั้งการแต่งกาย และใช้วาจาไม่สุภาพต่อคณาจารย์ ล่าสุด พยายามชักธงดำขึ้นยอดโดมที่ มธ.ศูนย์รังสิต เพื่อประท้วงอธิการบดี มธ.ซึ่งนายศรันย์เห็นว่าอธิการบดี มธ.เอนเอียงทางการเมือง ถือเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพผู้อื่น และผิด พ.ร.บ.ธงชาติ โดยมีศิษย์เก่า และปัจจุบันร่วมลงชื่อให้พิจารณาโทษนายศรันย์ 3,050 คน

นายสมคิดกล่าวว่า นายศรันย์ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายครั้ง ทั้งการปีนขึ้นไปบนรูปปั้นอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ เรื่องการแต่งกายไม่เหมาะสม และใช้วาจาไม่สุภาพกับอาจารย์ จึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนที่มีนายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา เป็นประธาน และคณะกรรมการสอบสวนซึ่งเป็นตัวแทนนักศึกษา ได้เสนอลงโทษพักการเรียน 1 ปี แต่ผู้ปกครองและนายศรันย์ได้ขอให้ลดโทษเหลือพักการเรียน 1 ภาคเรียน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของนายปริญญา คาดว่าจะพิจารณาโทษใน 1-2 สัปดาห์นี้

ส่วนเรื่องพฤติกรรมการแสดงออกของนายศรันย์เกี่ยวกับการชักธงดำนั้น จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนอีกเรื่อง ซึ่งการลงโทษต้องเป็นไปตามระเบียบมหาวิทยาลัย หากโทษไม่ถึงคัดชื่อออก ก็ไม่สามารถทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook