คาร์บอมบ์นอกเมืองใกล้ฐานตร.อียิปต์ดับ30

คาร์บอมบ์นอกเมืองใกล้ฐานตร.อียิปต์ดับ30

คาร์บอมบ์นอกเมืองใกล้ฐานตร.อียิปต์ดับ30
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายอียิปต์ ลักลอบโจมตีด้วยคาร์บอมบ์ เน้นจุดใกล้ฐานทัพเจ้าหน้าที่ บริเวณชานเมืองหลวง เสียชีวิตแล้ว 30 ราย

สื่อยักษ์อังกฤษ รายงานว่า ในวันนี้ (13) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายลอบโจมตี บริเวณฐานทัพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอยู่ในชานเมือง Ismailiya ของประเทศอียิปต์ ล่าสุด กลุ่มคนร้ายเชื่อว่า เป็นกลุ่มกบฎอิสลามที่มักสร้างปัญหาความขัดแย้ง และพยายามสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย ในหลายๆ เมืองของอียิปต์

นอกจากนี้ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส กล่าวรายละเอียดเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบทันทีพบผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 30 ราย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นพลเรือน หรือ เจ้าหน้าที่ที่ประจำการในเขตพื้นที่ใกล้เคียงนั่นเอง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กลุ่มกบฎหัวรุนแรงที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ น่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้าย ในพื้นที่คาบสมุทรไซนาย เนื่องจาก เหตุสะเทือนใจชาวอียิปต์หลายครั้ง มักบ่งชี้อย่างชัดเจนว่า คนร้ายที่พยายามปั่นป่วนพลเรือน และเจ้าหน้าที่ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มกบฎต่างลัทธิ
ที่มีปมปัญหาความขัดแย้งตั้งแต่อดีตกาล ซึ่งรัฐบาลอียิปต์ยังไร้ทางออกโดยเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม จากการพิสูจน์หลักฐาน และรูปแบบการลักลอบโจมตี เจ้าหน้าที่ระบุชัดเจนว่า คนร้ายโจมตีด้วยคาร์บอมบ์ ซึ่งมีการเตรียมการอย่างยอดเยี่ยม โดยเลือกจุดเกิดเหตุที่อยู่ใกล้กับฐานทัพของเจ้าหน้าที่ตำรวจมากที่สุด ดังนั้น จุดประสงค์การปองร้ายครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ และลอบสังหารเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของประเทศอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook