พายุหิมะถล่มลาวไกเดือดร้อนหนัก

พายุหิมะถล่มลาวไกเดือดร้อนหนัก

พายุหิมะถล่มลาวไกเดือดร้อนหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พายุหิมะ' โจมตีพื้นที่ลาวไก-เวียดนาม ส่งผลอุณหภูมิติดลบ 1 องศาเซลเซียส คาดความเลวร้ายต่อเนื่อง เร่งให้การช่วยเหลือ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.) นักพยากรณ์อากาศแห่งชาติของเวียดนาม ประกาศเตือนภัยพายุหิมะได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุม พื้นที่เขตในจังหวัดลาวไก ซึ่งอยู่ทางเหนือของประเทศ ความรุนแรงของพายุหิมะสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับเกษตร ทั้งยังสร้างความเดือดร้อนต่อผู้ขับขี่บนท้องถนนอีกด้วย ไม่ว่าจะการจราจรติดขัดมากขึ้น ในบริเวณอำเภอซาปา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวเพิ่มเติมว่า หิมะที่ตกติดต่อกันเป็นเวลานาน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้แผ่นน้ำกลายเป็นน้ำแข็งที่มีความหนาปกคลุมถนนลอดภูเขา "โอ ควี โฮ" ซึ่งอยู่ในเขตซาปานั่นเอง ล่าสุด นักอุตุนิยมวิทยากล่าว ระดับอุณหภูมิที่สามารถวัดได้ในขณะนี้ ยังอยู่ที่ -1 องศาเซลเซียส ถือว่า เป็นอุณหภูมิต่ำที่สุดในรอบหลายทศวรรษและที่เคยบันทึกมา

อย่างไรก็ตาม โฆษกรัฐบาลเวียดนามเปิดเผยว่า เหตุการณ์ความเลวร้ายที่เกิดขึ้น สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้กับประชาชนในหลายพื้นที่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็กเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็น ก่อนเข้าอนุบาล ระดับอนุบาล และประถมศึกษา กว่า 8,500 คน ที่ไม่สามารถทนต่อสภาพอากาศเช่นนี้ได้ ดังนั้น รัฐบาลพยายามให้การช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์เบื้องต้น ด้วยการส่งเครื่องนุ่งห่มกว่า 500 ผืน ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุดและคาดว่า อุณหภูมิหนาวเย็นที่เกิดขึ้นทำลายประวัติศาสตร์นั้น อาจยืดเยื้อนานกว่าที่คาดการณ์ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook