เปิดประวัตินายกฯยูเรีย ไทโมเช็งโก้นางฟ้าแห่งยูเครน

เปิดประวัตินายกฯยูเรีย ไทโมเช็งโก้นางฟ้าแห่งยูเครน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อนาคตทางการเมืองของเธอนั้นว่ากันว่าสดใสถึงขนาดถูกมองการณ์ว่า มีสิทธิคั่วตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไปของยูเครน ซึ่งตอนนั้นเธออาจได้จะชื่อว่าเป็นปธน.หญิงที่สวยที่สุดของโลกเลยก็ได้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า การลงนามยุติปัญหาเรื่องการส่งก๊าซระหว่างรัสเซียและยูเครน จะทำให้โลกทั้งใบต้องอยู่ในอารมณ์เคลิ้มไหวไปชั่วขณะ หลังได้เห็นโฉมหน้าของยูเรีย ไทโมเช็งโก้ นายกรัฐมนตรีของยูเครน จับมือกับนายกรัฐมนตรีวลาดิเมียร์ ปูติน ซึ่งมีรูปโฉมงามชนิดที่หลายคนบอกว่าราวกับนางฟ้าและทำให้ผู้นำรัสเซียเกิดอาการเขินอาย ทำให้หลายคนอยากรู้จักประวัติเธอขึ้นมาทีเดียว แต่ว่ากันว่าประวัติของนางฟ้าผู้นี้ ซึ่งกลายเป็นนายกฯหญิงในประเทศแถบเครือบริวารของโซเวียต ถือได้ว่าน่าสนใจติดตามอยู่ไม่น้อย

ยูเรีย ไทโมเช็งโก้ เกิดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ปี 1960 ปัจจุบันเป็นนายกรัฐมนตรีของยูเครน โดยเป็นหัวหน้าพรรคFatherlandโดยจะก้าวขึ้นมาเป็นนายกฯยูเครน เธอเคยเป็นหนึ่งในแกนนำปฎิวัติสีส้มของยูเครน ที่พลิกแผ่นดินยูเครนจนกลายเป็นประชาธิปไตยมาแล้ว จนสื่อมวลชนต่างประเทศขนานนามเธอว่าเป็นโจน ออฟ อาร์ค แห่งการปฎิวัติสีส้มยูเครนเลยทีเดียว

ก่อนเข้ามาเล่นการเมือง ยูเรียถือเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในการเป็นนักธุรกิจในอุตสาหกรรมแก๊ส ที่สร้างความร่ำรวยให้แก่เธอ เธอเคยติดอันดับของนิตยสารฟอรบส์ถึงสองครั้งในฐานะผู้หญิงทรงอิทธิพลของโลก ครั้งแรกติดอันดับสาม เป็นรองแค่ดร.คอนโดรีซซ่า ไรส์ ของสหรัฐ และนางหวู ยี่ ของจีน และครั้งที่ 2 ในปี 2008 เธอติดอันดับผู้หญิงทรงอิทธิพลของโลกอันดับ 17

ว่ากันว่า สิ่งที่เป็นสัญญลักษณ์ของนายกฯหญิงยูเครน ผู้นี้ ก็คือ ทรงผมของเธอซึ่งถือกำเนิดมาตั้งแต่ช่วงตัวเองเป็นแกนนำปฎิวัติสีส้มมาแล้ว ซึ่งเธอบอกอย่างภาคภูมิใจว่า ทรงผมดังกล่าวเธอทำขึ้นเอง

อย่างไรก็ตาม ชีวิตส่วนตัวของเธอนั้น แต่งงานแล้วกับนายอเล็กซานเดอร์ ไทโมเช็งโก้ และมีทายาทเป็นหญิง เมื่อปี 1980 อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่แทบจะไม่ได้ปรากฎตัวร่วมกันต่อสาธารณชนนัก

อะไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้เธอจะเป็นแค่นายกฯของประเทศยูเครน ทว่าอนาคตทางการเมืองของเธอนั้นว่ากันว่าสดใสถึงขนาดถูกมองการณ์ว่า มีสิทธิคั่วตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไปของยูเครน ซึ่งตอนนั้นเธออาจได้จะชื่อว่าเป็นปธน.หญิงที่สวยที่สุดของโลกเลยก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook