กากาใจสั่งมาเมินซบเรือใบ

กากาใจสั่งมาเมินซบเรือใบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขอค้าแข้งกับมิลานหงส์เจ๊าราฟาโวมีลุ้น

เรือใบสีฟ้า ฝันสลาย กากา บอกปัดย้ายซบ สโมสรยัน การเจรจาสิ้นสุดแล้ว เจ้าตัว เผยเหตุเป็นเพราะใจสั่งมา แถมซวยซ้ำ ส่อเสีย โรบินโญ หลังเจ้าตัวเก็บข้าวของหนีออกจากแคมป์เก็บตัว เหตุไม่พอใจไม่ยอมให้กลับบ้านฉลองวันเกิด คาดเจอลงโทษหนักแน่ ทำให้อนาคตเริ่มไม่แน่นอน ส่วน ราฟา สุดมั่น หงส์แดง ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ แม้แค่เจ๊า ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ระบุชัด สถานการณ์ยังดีอยู่มาก ด้าน ฟีฟ่า แบโผ ทีมยอดเยี่ยมปี 2008 ไม่มีพลิก นำโดย โรนัลโด-เมสซี ตามคาด ราฟายันหงส์ยังมีลุ้นแม้เจ๊าทอฟฟี่

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหน้าหนวดของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ลูกทีมยังอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิพ และยังมองโลกในแง่ดี ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะทำได้แค่เปิดแอนฟิลด์เสมอกับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในเกมเมอร์ซี ไซด์ ดาร์บี แมตช์ ครั้งที่ 209 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

ลิเวอร์พูล ขึ้นนำจากลูกวอลเลย์ 25 หลาของ สตีเวน เจอร์ราร์ด นาที 68 และน่าจะเป็นฝ่ายกำชัยอยู่แล้ว แต่ก่อนหมดเวลา 3 นาที ทิม เคฮิลล์ ซัดตีเสมอให้ เอฟเวอร์ตัน สำเร็จ ทำให้ทีมหงส์แดงเสมอเป็นเกมที่ 4 จากเกมลีก 5 นัดหลังสุด นอกจากนั้น ยังเสมอในบ้านเป็นเกมที่ 5 ในฤดูกาลนี้ หรือเท่ากับพวกเขาทำแต้นหล่นในแอนฟิลด์ไปถึง 10 คะแนนด้วย ทำให้ ลิเวอร์พูล ชวดแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง โดยยังอยู่ที่ 2 มี 47 คะแนน เท่ากับ ผีแดง แต่ลูกได้-เสียสู้ไม่ได้ และเตะมากกว่า 1 นัดด้วย

อย่างไรก็ดี เบนิเตซ ยืนยันว่า ผมยังคงมั่นใจ และเชื่อมั่นว่า เราสามารถคว้าแชมป์ได้ คุณจะต้องมองในแง่ดี ตอนเดือนส.ค. มีใครคิดบ้างว่า เราจะอยู่ตรงนี้ และผมก็รู้ว่า เราสามารถเล่นดีขึ้นได้อีก เรายังมีผู้เล่นที่จะหายเจ็บกลับ มาหลายคน มันอาจจะเร็วไปที่จะพูด แต่เรามีคะแนนเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนม.ค. เรายังไม่ตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ เราจึงอยู่ในตำแหน่งที่ดี กากาโคตรใจปัดย้ายซบเรือใบแล้ว

กากา เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิล ของ ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน บอกปฏิเสธข้อเสนอที่จะย้ายไปร่วมทีม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ถึงแม้จะได้ค่าเหนื่อยมากกว่าอยู่กับ มิลาน หลายเท่าตัว และจะทำสถิติย้ายทีมด้วยค่าตัวสูงสุดของโลกก็ตาม

แมนฯ ซิตี ยื่นข้อเสนอขอซื้อ กากา เป็นจำนวนเงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,000 ล้านบาท) ขณะที่ มิลาน ก็เปิดไฟเขียวให้เขาเจรจาเรื่องสัญญาส่วนตัวกับทีมเรือใบสีฟ้าได้แล้ว แต่ล่าสุด แมนฯ ซิตี ยืนยันว่า การเจรจาได้ยุติลงเรียบร้อย เนื่องจาก กากา ไม่ต้องการย้ายมาเล่นในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ถึงแม้จะได้ค่าเหนื่อยถึง 500,000 ปอนด์ (ราว 25 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และอยากจะฝากอนาคตกับ มิลาน ต่อไป

มิดฟิลด์หน้าหล่อ วัย 26 ปี เปิดเผยเหตุผลในการปฏิเสธข้อเสนอยั่วใจดังกล่าวว่า ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่ทุกคนจะคิดถึงก็คือ ประวัติศาสตร์เกี่ยวกับผม, สถานที่ซึ่งผมต้องการจะอยู่ และที่ที่เป็นเจ้าของหัวใจของผมอย่างแท้จริง ผมตัดสินใจเพราะสิ่งที่แฟน ๆ มิลาน ทำให้กับผม ผมมีความสุขจริง ๆ กับสโมสรนี้ ทุกข้อความที่ผมได้รับจากแฟน ๆ มีความหมายต่อผมมาก และบังคับให้ผมต้องตัดสินใจโดยใช้หัวใจเป็นหลัก การย้ายไป แมนฯ ซิตี น่าจะเป็นโครงการที่ยอดเยี่ยม แต่ผมสวดมนต์เยอะมากตลอดหลายวันที่ผ่านมา เพื่อชั่งใจว่าทีมไหนกันแน่ที่เหมาะกับผมที่สุด และสุดท้ายแล้ว ผมตัดสินใจที่จะอยู่ต่อ แถมป่วนบินโญส่อย้ายอีกคน

นอกจากนั้น แมนฯ ซิตี ยังต้องพบกับข่าวร้ายอย่างแรงอีกชิ้นด้วย เมื่อ โรบินโญ สตาร์ชาวบราซิล มีปากเสียงอย่างแรงกับ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือหนุ่มใหญ่ ระหว่างการซ้อมที่เมืองเตเรนิเฟ ประเทศสเปน และเก็บข้าวของหนีออกจากแคมป์เก็บตัวไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้เกิดข่าวลือกระหึ่มว่า โรบินโญ จะย้ายออกจากทีม ในเดือนนี้ และคาดว่า เขาจะต้องโดนสโมสรลงโทษอย่างหนักแน่นอน

ทีมเรือใบสีฟ้า ยืนยันแล้วว่า โรบินโญ ได้หนีออกจากแคมป์เก็บตัวจริง แต่ไม่เปิดเผยเหตุผลแต่อย่างใด และไม่บอกว่า ตอนนี้ โรบินโญ อยู่ที่ไหน อย่างไรก็ดี เดอะ ซัน แฉว่า ต้นเหตุเป็นเพราะ ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดของเกาะอังกฤษ ไม่พอใจสโมสรที่บังคับให้เดินทางมาเก็บตัวที่เตเรนิเฟในช่วงพักเบรก แทนที่จะยอมปล่อยตัวให้กลับไปบราซิล เพื่อฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 25 ปีกับครอบครัว ฟีฟ่าแบโผทีมยอดเยี่ยมไม่มีพลิก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดโผ ทีมนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 จากการโหวตของแฟนบอลทั่วโลกผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของฟีฟ่า ออกมาเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า ไม่มีพลิกโผ และนำโดยนักเตะยอดเยี่ยมของโลกคนล่าสุดอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ยอดปีก ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด

ผู้รักษาประตูตกเป็นของ อีเคร์ กาซิยาส (สเปน, รีล มาดริด) ขณะที่คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ คือ จอห์น เทอร์รี (อังกฤษ, เชลซี) และ คาร์เลส ปูโยล (สเปน, บาร์เซโลนา) ส่วนแบ๊กขวาเป็น เซร์คิโอ รามอส (สเปน, รีล มาดริด)และแบ๊กซ้าย ฟิลิปป์ ลาห์ม (เยอรมนี, บาเยิร์น)

ด้านแผงกลาง ประกอบด้วย ชาบี เอร์นานเดซ (สเปน, บาร์เซโลนา), สตีเวน เจอร์ราร์ด (อังกฤษ, ลิเวอร์พูล), กากา (บราซิล, เอซี มิลาน) และ ฟรองค์ ริเบรี (ฝรั่งเศส, บาเยิร์น) ส่วนคู่หน้าเป็น โรนัลโด กับ ลิโอเนล เมสซี ยอดกองหน้าอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลนา ผีจ่อเปลี่ยนใช้สปอนเซอร์อินเดีย

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อเค้าได้เปลี่ยนสปอนเซอร์คาดหน้าอกรายใหม่ในฤดูกาลหน้า หลังจากที่กำลังจะหมดสัญญากับ เอไอจี บริษัทประกันภัยชื่อดังของสหรัฐ และได้รับข้อเสนอก้อนโตจาก ซาฮารา กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ของอินเดีย

แมนฯ ยูไนเต็ด จะหมดสัญญามูลค่า 14 ล้านปอนด์ (ราว 700 ล้านบาท) ต่อปี กับ เอไอจี ในช่วงซัมเมอร์ปี 2010 และมีความเป็นไปได้ค่อนข้างแน่ที่ทั้งคู่จะแยกทางกัน เพราะ เอไอจี กำลังประสบปัญหาวิกฤติการเงิน ขณะที่สื่ออังกฤษ รายงานว่า เดวิด กิลล์ ประธานบริหารของทีมผีแดง ได้บินตรงไปอินเดียแล้ว เพื่อเจรจากับผู้บริหารของซาฮารา แต่นอกจาก ซาฮารา แล้ว ยังมีบริษัทชั้นนำอีกหลายรายที่สนใจอยู่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ซาอูดิ เทเลคอม หรือ มาเลเซียน แอร์ไลน์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook