พณ.หาแนวร่วมส.ส.หยุดละเมิดทรัพย์สินปัญญา-งดซื้อของก๊อบ

พณ.หาแนวร่วมส.ส.หยุดละเมิดทรัพย์สินปัญญา-งดซื้อของก๊อบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภาคเอกชน และกลุ่มศิลปิน นักร้อง ดารา จากค่ายเพลงและค่ายภาพยนตร์ ได้เดินทางมายังห้องโถง อาคารรัฐสภา 1 เพื่อพบปะกับส.ส. พร้อม มอบเข็มรณรงค์หยุดละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (STOP PIRACY)

นางพรทิวา กล่าวว่า จากการที่ได้จัดตั้งคณะกรรมการนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามละเมิรัพย์สินทางปัญญา ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานไปแล้วนั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการที่จะประชุมเพื่อกำหนดนโยบาย ส่งเสริมและพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงกำหนดมาตรการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาและมาตรการปราบปรามการละเมิด โดยจะรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ให้ใช้สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและนำสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเข้ายุโรป เพื่อขอความร่วมมือจกทึกภาคส่วนปฏิบัติการร่วมกันเพื่อกวาดล้างของเถื่อนอย่างจริงจัง

"รัฐบาลต้องการให้คนไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเคารพในทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่นและต้องการยกระดับสินค้าทางปัญญาของไทยให้เข้มแข็งทัดเทียมกับต่างประเทศ จึงอยากขอความร่วมมือจากคนไทยทั้งประเทศหยุดละเมิดทรัพย์สินทางปัญญารมว.พาณิชย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook