สะพัดทาบ อัศวิน ข้ามมานั่ง ดีเอสไอ เจ้าตัวแทงกั๊กแนะให้ตั้ง จงรัก แทน

สะพัดทาบ อัศวิน ข้ามมานั่ง ดีเอสไอ เจ้าตัวแทงกั๊กแนะให้ตั้ง จงรัก แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สะพัดนายกฯทาบ อัศวิน ข้ามมานั่ง ดีเอสไอ เจ้าตัวยังกั๊ก อ้าง ทวี ประดุจน้องชายไม่อยากไปนั่งแทน แนะตั้ง จงรัก แทน รองฯสุเทพ ปัดข่าวย้าย ผบช.น.

หึ่งนายกฯทาบอัศวินคุมดีเอสไอ

เมื่อวันที่ 20 มกราคม รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้ง ว่า เวลา 08.00 น. วันที่ 21 มกราคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เชิญ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) เข้าพบที่บ้านพิษณุโลก เพื่อเจรจาให้ พล.ต.ท.อัศวินรับตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) หลังเกิดความขัดแย้งระหว่างนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กับพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอ และมีกระแสข่าวว่าจะย้ายพ.ต.อ.ทวีที่เติบโตในยุคของพ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากตำแหน่งมาตั้งแต่หลังการจัดตั้งรัฐบาล โดยนายอภิสิทธิ์ให้คนสนิทโทรศัพท์ไปนัดหมาย พล.ต.ท.อัศวินเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มกราคม

ข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ปรารภกับแกนนำพรรคหลายนหลังได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นนายกฯ ใหม่ๆว่าจะย้าย พ.ต.อ.ทวีและให้นายตำรวจยศพลตำรวจโทคนหนึ่งไปรับตำแหน่งแทน ทั้งนี้ช่วงปลายเดือนธันวาคม 2551 พล.ต.ท.อัศวิน เดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์มาแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อหารือกับแกนนำพรรคเป็นการเบื้องต้น โดยพล.ต.ท.อัศวินยังไม่รับปากว่าจะไปดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าเป็นตำรวจมาเกือบทั้งชีวิต จึงอยากเกษียณในอาชีพตำรวจในปี 2554

อัศวินยังกั๊กแนะตั้งจงรักแทน

ข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ พล.ต.ท.อัศวินยังให้เหตุผลว่า พ.ต.อ.ทวีเป็นเสมือนน้องชาย จึงไม่อยากไปนั่งตำแหน่งแทน อีกทั้ง ขณะนี้ดีเอสไอกำลังมีปัญหาอย่างมาก ทั้งนี้ พล.ต.ท.อัศวิน เสนอว่าควรจะให้ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.ไปรับตำแหน่งดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าที่สุดแล้ว พล.ต.ท.อัศวินจะยอมรับตำแหน่งดังกล่าว

อย่างไรก็ตามนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวย้ายพ.ต.อ.ทวี ่า จนถึงขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีความคิดจะย้ายพ.ต.อ.ทวี รวมถึงผู้บริหารคนอื่นๆ ในกระทรวงยุติธรรม แต่ในอนาคตไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีการโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งหรือไม่ ที่ผ่านมาตนยอมรับว่าไม่พอใจบทบาทของดีเอสไอ ในฐานะที่ดำเนินงานผิดไปจากวัตถุประสงค์ แต่ไม่ใช่ไม่พอใจตัวบุคคล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯด้านความมั่นคงกล่างถึงกระแสข่าวว่าอาจจะมีโยกย้ายพล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. ว่า อย่าไปเชื่อกระแสข่าวมาก ตนไม่รู้ว่ามาจากใคร คนที่กลัวถูกย้าย คนที่อยากย้าย หรือกองเชียร์ทำ แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการโยกย้ายพล.ต.ท.สุชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook