ฉายาตร.ปี56อดุลย์ผบ.ข้าวกล่อง,น.1 แจ๊ดกลับลำ

ฉายาตร.ปี56อดุลย์ผบ.ข้าวกล่อง,น.1 แจ๊ดกลับลำ

ฉายาตร.ปี56อดุลย์ผบ.ข้าวกล่อง,น.1 แจ๊ดกลับลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ตั้งฉายา 'อดุลย์ แสงสิงแก้ว' ผบ.ข้าวกล่อง - น.1 แจ๊ด...กลับลำ ธาริตนกหวีดปรี๊ดแตกขณะที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับฉายา 'เสือกระดาษ'

นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯได้ตั้งฉายาให้กับองค์กร นายตำรวจ ข้าราชการที่เป็นข่าว และเป็นที่สนใจของสังคม เพื่อสะท้อนแง่คิด ติชม และยกย่องให้เห็นถึงผลงานที่ผ่านมา จำนวน 1 องค์กร และบุคคล 12 ท่าน อาทิ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับฉายาว่า "เสือกระดาษ" เพราะถือว่าเป็นหน่วยงานหลักที่มีการบังคับใช้กฎหมาย เป็นที่น่าเกรงขามต่อผู้กระทำผิดต่าง ๆ แต่ในช่วงสถานการณ์การชุมนุมของ กปปส. นั้น ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้จริงจัง /

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้รับฉายาว่า  ผบ.ข้าวกล่อง เนื่องจากได้ลงพื้นที่ไปดูแลความเรียบร้อยและให้ขวัญกำลังใจกับลูกน้องอย่างใกล้ชิดและเกือบทุกครั้งก็จะร่วมรับประทานอาหารกล่องในพื้นที่การชุมนุมไปพร้อม ๆ กับตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่ด้วย / พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้รับฉายาว่า "มีสเตอร์คลีน" เนื่องจาการลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยของสถานีตำรวจต่าง ๆ ทั่วประเทศ และมีอยู่หลายครั้งที่ ลงพื้นที่ไปแล้วพบว่าสถานีตำรวจบกพร่อง สกปรก ไม่มีความเป็นระเบียบก็จะรายงานให้ ผบ.ตร. รับทราบแล้วมีการสั่งย้ายหัวหน้าสถานีทันที เพื่อเป็นแบบอย่างให้สถานีตำรวจทั่วประเทศ หันมาใส่ใจภาพลักษณ์ความเป็นอยู่ของตำรวจด้วยกันเอง
 
นอกจากนี้ ยังมีฉายาที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้รับฉายาว่า จูดี้...show face / พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้รับฉายาว่า แจ๊ด...กลับลำ /  นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้รับฉายาว่า นกหวีด...ปรี๊ดแตก เพราะช่วงสถานการณ์การชุมนุมของ กปปส. นั้น มีการให้มวลชนนำนกหวีดเป่าไล่รัฐบาลและข้าราชการที่อยู่ใต้ระบอบทักษิณ ซึ่ง นายธาริต  เป็นคนหนึ่งที่ประกาศตัวชัดเจนว่า ทำงานให้กับรัฐบาล ทั้ง ๆ ที่ในอดีตเคยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ แกนนำ กปปส. จึงถูกเป่านกหวีดใส่ในห้าง ย่านแจ้งวัฒนะ และ พล.ต.ท.แชน วรงคไพสิฐ หรือ ดาบแชน รองหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.นราธิวาส  ได้รับฉายาว่า "ผู้กล้า...บาเจาะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook