โบรกคาดตลาดหุ้นไทยปรับลง

โบรกคาดตลาดหุ้นไทยปรับลง

โบรกคาดตลาดหุ้นไทยปรับลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.เคเคเทรด คาด ดัชนีหุ้นไทยปรับลง มอง การเมืองไทยไร้เสถียรภาพเต็มรูปแบบ หลัง ปชป. ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (23 ธ.ค.) ว่า การเมืองไทยเข้าสู่ภาวะไร้เสถียรภาพอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศไม่ส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. 2557 ส่งผลให้แนวโน้มของ SET ยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบขาลงต่อไป โดยจะมีทิศทางของกระแสเงินทุนไหลออกเป็นปัจจัยกดดันหลัก สะท้อนออกมาจากการที่ตั้งแต่มีการชุมนุมทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 24 ต.ค. 2556 และค่าเงินบาทอ่อนค่าลงมาแล้ว 4.3% เมื่อเทียบกับดัชนีค่าเงินเอเชียที่อ่อนค่าลงเพียง 1.1%

ทั้งนี้ ขณะที่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นเอเชียจะมีเงินทุนไหลออกราว 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ตลาดหุ้นไทยกลับมีเงินทุนไหลออกสูงถึง 247 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยหลังการปรับลดขนาดมาตรการ QE จะเป็นปัจจัย
กระตุ้นสำคัญในให้กับทิศทางของตลาดหุ้นโลกต่อไปอีก อย่างน้อยในระยะ 1-2 สัปดาห์นี้ ซึ่งประเมินว่าจะช่วยชดเชยความเสี่ยงจากปัจจัยการเมืองให้ SET ในระยะ 1 เดือนไม่ต่ำกว่า 1,300 - 1,250 จุดได้

โดยล่าสุดได้ปรับประมาณการการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในไตรมาส 4 ปี 56 ขึ้นจาก 1.2% เป็น 2.1% และปรับประมาณการการขยายตัวในปี 2556 และ 2557 ขึ้นสู่ระดับ 1.8% และ 2.8% ตามลำดับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook