กกต.จ่อไต่สวนทัวร์นกขมิ้น ยิ่งลักษณ์ เข้าข่ายหาเสียง?

กกต.จ่อไต่สวนทัวร์นกขมิ้น ยิ่งลักษณ์ เข้าข่ายหาเสียง?

กกต.จ่อไต่สวนทัวร์นกขมิ้น ยิ่งลักษณ์ เข้าข่ายหาเสียง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงตรวจพื้นที่ไปต่างจังหวัดนั้นเป็นการหาเสียงหรือไม่ ว่า กรณีดังกล่าว ได้มีประชาชนยื่นร้องเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้เรื่องอยู่ที่ฝ่ายกฎหมายของสำนักงาน กกต. ที่กำลังตรวจสอบเอกสารในคำร้อง และจะมีการเชิญผู้ร้องมาให้ข้อมูลเพื่อยืนยัน ซึ่งตน และ กกต.ทั้ง 5 คน ยังไม่เห็นในรายละเอียด จึงยังตอบไม่ได้

ทั้งนี้ เชื่อว่าข้าราชการการเมืองจะต้องมีการระมัดระวังทุกคน และอยากให้ระมัดระวังในการใช้ทรัพยากรของทางราชการ เช่น การใช้งบประมาณ รถยนต์ เครื่องบิน ด้วย เช่นกรณีที่เมื่อหลายปีก่อน มีอดีตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง เคยถูกร้องว่าใช้เครื่องบินของทางราชการในการไปหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่ง กกต.ก็ต้องใช้เวลาเป็นปีในการพิจารณา ทั้งนี้ จากกรณีที่นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ต่างจังหวัด และปรากฏต่อสื่อโดยทั่วไป ถือเป็นความปรากฏต่อ กกต.ได้
ดังนั้น ที่ประชุม จึงมีมติให้สำนักงานไปพิจารณาเสนอแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนขึ้นมาเพื่อดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว แล้วนำมาให้ กกต.พิจารณาในการประชุมวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ซึ่งเมื่อมีการยื่นร้องของประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้ามาจึงเป็นไปได้ที่สำนักงานจะได้มีการเสนอเรื่องการตั้งคณะกรรมการไต่สวนไปให้ กกต.พิจารณาควบคู่กับการมีผู้ยื่นร้องกล่าวหานายกรัฐมนตรี ซึ่งจะทำให้เรื่องดังกล่าวมีผู้ร้องชัดเจน

อย่างไรก็ตาม สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันนี้ (25 ธ.ค.) ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์กลับเข้า กทม. เพื่อเข้าประชุม ครม. พร้อมกับติดตามสถานการณ์การชุมนุมที่ สตช. ก่อนจะมีกำหนดขึ้นเครื่องบินไป จ.เชียงใหม่ ช่วงค่ำวันเดียวกัน เพื่อปฏิบัติภารกิจตรวจราชการต่อและจะลาพักช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. นี้ เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook