เพื่อไทยสัมมนาปรับโครงสร้างพรรค 2-3 ก.พ.นี้

เพื่อไทยสัมมนาปรับโครงสร้างพรรค 2-3 ก.พ.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 16.45 น.ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคว่า ที่ประชุมมีมติให้จัดสัมมนาพรรคในวันจันทร์ที่ 2 และวันอังคารที่ 3 ก.พ.ที่โรงแรม Golden Valleyและโรงแรม Green Valley Resort เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งในการสัมมนาครั้งนี้จะมีการกำหนดยุทธศาสตร์พรรคร่วมกัน การทำงานของพรรคในฐานะฝ่ายค้านรวมถึงยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้ง

นายพร้อมพงษ์ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังมีการปรับโครงสร้างพรรคดังนี้ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคและดูแลสำนักสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค นายคณวัฒน์ วสินสังวร ดูแลสำนักโฆษกและประชาสัมพันธ์ของพรรค นายปลอดประสพ สุรัสวดี ดูแลสำนักบริหาร ผ.อ.พรรคเพื่อไทย นายวิทยา บูรณะศิริ ดูแลสำนักกิจกรรมการเมืองและสภาของพรรค นายสามารถ แก้วมีชัย ดูแลสำนักกฎหมายของพรรค และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ดูแลสำนักนโยบายและวิชาการของพรรค ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคจะให้ ส.ส.และผู้สนใจทางการเมืองมีส่วนร่วมในการบริหารให้มากที่สุด

นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า สำหรับการประชุมสภาในวันที่ 21ม.ค.นั้น ที่ประชุมมีมติให้ยื่นกระทู้สด 2 เรื่องคือ เรื่องการทุจริตและเรื่องปากท้องของประชาชนในหลายเรื่องโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับภาคเกษตร นอกจากนี้ที่ประชุมยังขอความร่วมมือจากส.ส.ให้ช่วยผู้สมัครของพรรคในการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นนทบุรีด้วย

นายพร้อมพงษ์ กล่าวอีกว่า พรรคจะเปิดตู้ ปณ.ของพรรคเพื่อให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากนโยบายของรัฐจากการทุจริตของรัฐหรือของข้าราชการ รวมทั้งจากโครงการแจกที่ สปก.ให้แจ้งข้อมูลมาที่พรรคได้ โดยคาดว่าในวันที่ 22 หรือ 23 ม.ค.ทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยในฐานะฝ่ายค้านจะทำหน้าที่สะท้อนปัญหาไปยังรัฐบาลอย่างดีที่สุด ทั้งนี้พรรคได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ให้ส่งทีมงานไปตรวจสอบที่ สปก.ที่ จ.กาญจนบุรีด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการสัมมนาครั้งนี้จะมีการปรับโครงสร้างพรรคอีกหรือไม่ นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ก็มีการปรับโครงสร้างพรรคไปส่วนหนึ่งแล้ว แต่ในการสัมมนานั้นจะเป็นการคุยเรื่องยุทธศาสตร์ ส่วนจะมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคด้วยหรือไม่นั้น นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า ก็ต้องมีการหารือกัน แต่ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการเปลี่ยน

ส่วนสมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะมาร่วมสัมมนาด้วยหรือไม่นั้น นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิของท่านที่จะทำได้ วันนี้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 หลายคนก็มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง มีการไปให้กำลังใจหรือสังเกตุการณ์ต่างๆ ซึ่งกกต.เองก็บอกแล้วว่าไม่ผิด

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook