ล้วงตับการเมือง

ล้วงตับการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทำให้หลายฝ่ายห่วงใยบ้านโฮมสเตย์ ย่านสมุทรสงคราม เมื่อมีโอกาสจึงอดโทรศัพท์สอบถาม สุรจิต ชิรเวทย์ ส.ว.สมุทรสงคราม ในฐานะเจ้าของพื้นที่ไม่ได้...สุรจิต บอกเล่าว่า ได้ฟังข่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้ติดตามรายละเอียด เพราะช่วงนี้กำลังวิ่งเต้นเกี่ยวกับปัญหาน้ำทะเลหนุน กลัวชาวสวนลิ้นจี่จะได้รับผลกระทบ เนื่องจากขณะนี้กำลังออกดอกเป็นจำนวนมาก ถ้าลิ้นจี่ถูกน้ำเค็มดอกก็จะร่วงจึงต้องวิ่งไปปรึกษากับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเจรจากับชลประทานในการปล่อยน้ำไล่ให้ได้จังหวะที่น้ำทะเลหนุน...

นอกจากนี้ สุรจิต ยังบอกอีกว่า ช่วงนี้ต้องเร่งแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องน้ำทะเลจะหนุน จึงยังไม่มีเวลาไปติดตามข่าวเกี่ยวกับ แมงมุมแม่ม่ายน้ำตาล และดำ เสร็จจากงานนี้ค่อยว่ากันอีกที...ช่วงนี้ สุรจิต ต้องวิ่งรอกจังหวัดกับสภา เพราะกลัวว่าลิ้นจี่ผลไม้มีชื่อของแม่กลองจะเสียหาย อุตส่าห์คุยไว้ว่า แม้จะเป็นพันธุ์เดียวกับที่ปลูกใน จ.เชียงใหม่ แต่เรื่องความอร่อยรับรองได้

๐๐๐ ต้องบอกว่าช่วงนี้ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม เหนื่อยกับการตอบคำถามสื่อมวลชนวันละหลายเที่ยวเกี่ยวกับกระแสข่าวการโยกย้าย อธิบดีดีเอสไอ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ทั้งที่ข่าวนี้ไม่เคยออกจากปากของ พีระพันธุ์ ยิ่งใกล้วันประชุมคณะรัฐมนตรีก็มีคำถามถี่วันละหลายรอบ พร้อมกับเล่าว่าตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมาต้องตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับข่าวโยกย้ายอธิบดีดีเอสไออย่างน้อยสี่รอบตั้งแต่ไปประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนกลับกระทรวง ระหว่างนั่งอยู่บนรถ เมื่อมาประชุมที่กระทรวงนักข่าวประจำกระทรวงก็ถามอีก หลังประชุมที่กระทรวงเสร็จ ก็มีน้องๆ นักข่าวประจำกระทรวงมาถามย้ำอีกครั้งว่าจะมีการเสนอชื่อต่อคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ล้วนแต่เจอคำถามเดิมๆ ตลอด...ทำให้เจ้าตัวถึงกับเอ่ยปากว่า ปัญหาน่าจะมาจากเรื่องภายใน ดีเอสไอ มากกว่า ...งานนี้สงสัย อธิบดีดีเอสไอ ต้องไปไล่เลียงเอาเองว่าใครเป็นต้นตอข่าวลือ...

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook