สุเทพ น้ำตาไหลอาลัยผู้ชุมนุม ลั่นปิดกรุงเทพหลังปีใหม่

สุเทพ น้ำตาไหลอาลัยผู้ชุมนุม ลั่นปิดกรุงเทพหลังปีใหม่

สุเทพ น้ำตาไหลอาลัยผู้ชุมนุม ลั่นปิดกรุงเทพหลังปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ธ.ค.) กปปส. จัดงานไว้อาลัยให้แก่นาย วสุ สุฉันทบุตร ผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ได้วางดอกไม้และเทียนเพื่อไว้อาลัยทั้งน้ำตา ประกาศจะสานต่อเจตนารมย์ของผู้เสียชีวิตด้วยการขจัดระบอบทักษิณออกไปให้ได้ 

ซึ่งนายสุเทพ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ไม่คาดคิดว่านายวสุ จะต้องมาเสียชีวิต ทราบว่านายวสุได้ร่วมชุมนุมตั้งแต่สมัยการชุมนุมของพันธมิตร และเข้าร่วมเป็นอาสาสมัคร กลุ่ม คปท.มาโดยตลอด ทั้งนี้ตนได้โทรศัพท์แจ้ง ผบ.ทบ.ว่าให้ช่วยบอก ผอ.โรงพยาบาลพระมงกุฎให้ช่วยชันสูตรศพบนายวสุแทนการถูกศพไปชันสูตรที่โรงพยายาลตำรวจด้วยขออย่าให้พี่น้องมีใจอาฆาตต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีตำรวจ คือ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่สน.ตลาดพลู ก็เสียชิวิตเช่นเดียวกัน

จากนั้นนายสุเทพได้ขอให้ผู้ชุมนุมยืนไว้อาลัยให้ ด.ต.ณรงค์ ระบุ กปปส. จะมอบเงินเยียวยาผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตรวมถึงตำรวจ รายละ 1 ล้านบาท ย้ำว่าไม่เคยคิดว่าตำรวจเป็นศัตรู แต่ขอตำหนินายตำรวจระดับผู้ใหญ่ซึ่งเป็นผู้บัญชาการ ที่กำกับการทำงานของตำรวจ

พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบต่อเหตุการณ์เหล่านี้ โดยให้เร่งตรวจสอบกรณีที่ชายชุดดำอยู่บนดาดฟ้ากระทรวงแรงงานด้วย และยังมั่นใจว่ามีผู้แฝงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสร้างสถานการณ์

นอกจากนี้นายสุเทพยังระบุว่าจะนัดยึดกรุงเทพฯ หลังปีใหม่ ให้คนต่างจังหวัดเตรียมเสื้อผ้าอาหารมาดูแลตัวเองให้พอเพื่อสู้เป็นเดือน และจะดำเนินการฟ้องแพ่งและอาญา ศอ.รส. สตช. ผบ.ตร. และ วรพงษ์ ชิวปรีชา กรณีทำร้ายผู้ชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

(ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @Anuphan_nna)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook